ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อุทาหรณ์ ฉีดน้ำล้างพื้นบ้าน ใช้มือก้มเก็บสายไฟ ถูกไฟฟ้าดูด หวิดเสียชีวิต

ข่าวภูมิภาค 14 ตุลาคม 2564 - ข่าวนี้นำมาเตือนกันเป็นอุทาหรณ์ หญิงอายุ 40 ปี ใช้น้ำฉีดล้างพื้นบ้าน ก่อนใช้มือก้มเก็บสายไฟ ถูกกระแสไฟฟ้าดูด เกือบเสียชีวิต เคราะห์ดีตั้งสติทัน

ภาพจากกล้องวงจรปิดบ้านพักหลังหนึ่ง ในอำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บันทึกภาพขณะหญิงอายุ 40 ปี กำลังเก็บกวาดบ้าน โดยใช้สายยางฉีดล้างพื้นบ้าน เนื่องจากที่บ้านเลี้ยงสุนัข ต้องหมั่นทำความสะอาด ตอนนั้นเธอเห็นว่ามีปลั๊กไฟวางอยู่ จึงหยิบขึ้นไปวางบนชั้นรองเท้า โดยที่ปลั๊กไฟยังเสียบกับเต้าเสียบ (มีกระแสไฟฟ้า) มีสายไฟห้อยลงมา จังหวะที่เธอฉีดน้ำไปที่พื้นกระเบื้อง น้ำกระเด็นไปถูกสายไฟฟ้า ด้วยความกลัวว่าจะเกิดอันตราย ไม่ทันระวัง ใช้มือที่เปียกน้ำก้มหยิบสายไฟฟ้า แต่ถูกกระแสไฟฟ้าดูดที่แขนข้างขวาอย่างแรง เธอพยายามตั้งสติใช้มืออีกข้างกระชากแขนขวาออกจนเสียหลักล้ม ก่อนรีบลุกขึ้นไปถอดปลั๊กไฟออก แล้วเรียกคนมาช่วย เบื้องต้น พบมีรอยไหม้ที่ฝ่ามือ มีรอยฟกช้ำที่หัวเข่าจากการล้ม ชาที่แขน และปวดศีรษะเล็กน้อย

เหตุการณ์เกิดขึ้นเสี้ยววินาที เคราะห์ดีที่ไม่ล้มหน้าทิ่ม ไม่อย่างนั้นอาจถูกกระแสไฟฟ้าดูดถึงขั้นเสียชีวิต เตือนเป็นอุทาหรณ์ น้ำกับไฟอย่าเอาไว้ใกล้กัน ส่วนอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ก็หมั่นดูแลรักษาให้พร้อมใช้งาน ที่สำคัญอย่าประมาท ไม่อย่างนั้นอาจจะไม่เคราะห์ดีเหมือนเหตุการณ์นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark