ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่มือมีดแทงเสียชีวิต 2 ศพ ขอความเป็นธรรม ลั่นลูกป้องกันตัว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจคุมตัวชายอายุ 21 ปี ที่ก่อเหตุแทงวัยรุ่นเจ้าถิ่นเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 1 ราย ไปฝากขังแล้ว ขณะที่แม่ผู้ต้องหาร่ำไห้ ขอความเป็นธรรมให้ลูก เพราะมั่นใจว่าลูกทำไปเพื่อป้องกันตัว เนื่องจากอีกฝ่ายยกพวกมาหาเรื่องถึงบ้านพักก่อน

ความคืบหน้ากรณีกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่น ยกพวกบุกมาที่บ้านแฟนสาวของ นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี อายุ 21 ปี ยืนตะโกนท้าทายอยู่ที่หน้าบ้าน ก่อนที่นายณัฐวุฒิจะถือมีด 2 ด้าม วิ่งเข้าใส่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว แล้วแทงอีกฝ่าย จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 1 ราย ส่วนนายณัฐวุฒิ ก็ถูกทำร้ายจนแขนหัก สาเหตุเกิดจากปัญหาขี่รถปาดหน้ากัน เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา บริเวณหน้าบ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนกาญจนาภิเษก แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ

ล่าสุดช่วง 10.30 น.ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.เพชรเกษม ได้คุมตัว นายณัฐวุฒิ ไปฝากขังต่อศาลอาญาธนบุรี ซึ่งเจ้าตัวมีสีหน้าเคร่งเครียด และตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า อยากขอโทษแม่กับแฟนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น รวมถึงผู้เสียชีวิตด้วย เนื่องจากเขาไม่ได้ตั้งใจก่อเหตุ แต่ทำไปเพราะป้องกันตัว และอยากให้ตำรวจดำเนินคดีกับฝั่งคู่กรณีด้วย เพราะเรื่องราวทั้งหมดมาจากคู่กรณียั่วยุก่อน

ด้าน แม่ของนายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า เข้าใจหัวอกของคนเป็นแม่ที่ต้องสูญเสียลูก แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอยืนยันว่าลูกไม่ได้ตั้งใจ ที่ทำไปเพราะสถานการณ์บังคับ เนื่องจากอีกฝ่ายยกพวกมาถึงบ้าน ลูกชายเกรงว่าแฟนสาวจะได้รับอันตรายไปด้วย จึงตัดสินใจก่อเหตุขึ้น

ด้าน พันตำรวจเอก วิศิษฐ์ วัฒนพงษ์พิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.เพชรเกษม เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพยานแวดล้อม ส่วนใหญ่พบว่าให้การใกล้เคียงกัน แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการป้องกันตัว หรือสมัครใจทะเลาะวิวาท ต้องรอผลการรวบรวมพยานหลักฐานและการพิจารณาองค์ประกอบต่าง ๆ โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดก่อน เบื้องต้นได้แจ้ง 2 ข้อหากับผู้ต้องหา คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและถึงแก่ความตาย และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควรไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark