ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คืบหน้าวัคซีนโมเดอร์นา มา พ.ย.นี้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - องค์การเภสัชกรรม ติดตามความคืบหน้า เร่งรัดการส่งมอบวัคซีนโมเดอร์นา ในขณะที่บริษัทผู้นำเข้า ยืนยันส่งมอบวัคซีนโมเดอร์นา ล็อตแรก ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

องค์การเภสัชกรรม ร่วมกับนายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน และบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา ชี้แจงการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นาในล็อตแรกที่เกิดความล่าช้า และต้องเลื่อนกำหนดส่งมอบจากที่เคยแจ้งไว้ว่าจะมาวันที่ 15 ตุลาคม ออกไปก่อน และมีประชาชนถามเข้ามาจำนวนมากว่า วัคซีนจะมาเมื่อไหร่ จะต้องเลื่อนวันฉีด หรือโอนสิทธิได้หรือไม่ สมาคมโรงพยาบาลเอกชน ย้ำว่าประชาชนที่จองวัคซีนโมเดอร์นากับโรงพยาบาลเอกชน สามารถเลื่อนวันฉีด หรือโอนสิทธิได้ แต่ในใบจองไม่ได้ระบุเงื่อนไขการคืนเงิน

ล่าสุด เภสัชกรหญิงสุนัยนา กิจเกษตรไพศาล ผู้จัดการทั่วไป แซดพี เทอราพิวติกส์ ซิลลิค ฟาร์มา ประเทศไทย ระบุว่า จะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้วัคซีนโมเดอร์นา เร็วที่สุด โดยได้ติดตามกับบริษัทผู้ผลิต ยืนยันว่าภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ จะทยอยส่งมอบวัคซีนโมเดอร์นา ให้กับองค์การเภสัชกรรม สัปดาห์ละ 100,000-300,000 โดส จนครบ 1.9 ล้านโดส ภายในไตรมาส 4 ปีนี้ และส่วนที่เหลือจะส่งมอบให้ครบภายในไตรมาส 1 ปี 65 แต่ยังไม่สามารถระบุวันที่ชัดเจนได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark