ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไล่ล่าแก๊งลักลอบออกนอกประเทศ รวบคนไทยรวม 8 คน จ.สระแก้ว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แก๊งลักลอบออกนอกประเทศโดยผิดกฎหมาย ซิ่งรถกระบะหนีเจ้าหน้าที่ขณะถูกเรียกขอตรวจค้น สุดท้ายรถเกิดอุบัติเหตุ จนเจ้าหน้าที่แขนหัก 1 นาย ก่อนรวบแก๊งดังกล่าวได้รวม 8 คน

นี่เป็นภาพขณะทหารและตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ขับรถไล่ล่ารถกระบะต้องสงสัยคันหนึ่ง หลังพบพิรุธและพยายามขับหนี แต่ขณะไล่ล่ามาถึงบริเวณถนนที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนดินโคลน ทำให้รถกระบะคันดังกล่าวเสียหลักลงข้างทางและชนต้นไม้ ส่วนรถของเจ้าหน้าที่ที่ไล่ตามมาอย่างกระชั้นชิด เบรกไม่ทัน พุ่งชนกับรถกระบะคันดังกล่าวอย่างจัง จนมีเจ้าหน้าที่ 1 นาย ได้รับบาดเจ็บแขนซ้ายหัก จากนั้นได้เข้าควบคุมตัวคนที่นั่งมาในรถ ซึ่งเป็นคนไทยทั้งหมด 8 คน เอาไว้ได้ เหตุเกิดช่วงกลางดึกที่ผ่านมา บนถนนในอำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว

การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลับลอบนำคนไทยออกนอกราชอาณาจักร จึงได้ซุ่มสังเกตการณ์บริเวณบ้านสุขสำราญ จากนั้นก็พบรถต้องสงสัยคันดังกล่าวขับผ่านมา จึงพยายามเรียกให้หยุด แต่ไม่เป็นผล กลับซิ่งหนี แต่สุดท้ายก็ไม่รอดถูกรวบตัวได้ยกแก๊ง

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การว่าต้องการจะเดินทางไปทำงานเป็นแอดมิน และพนักงานเว็บไซต์พนันออนไลน์ที่ประเทศกัมพูชา แต่ยังเดินทางไปไม่ถึงไหน ก็ถูกสกัดจับไว้เสียก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งผู้ต้องหาทั้งหมดให้กับพนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark