ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับผู้ต้องหาเครือข่าย หลอกหญิงไทยไปค้าประเวณี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจสอบสวนกลาง จับกุมขบวนการค้ามนุษย์ ที่หลอกลวงหญิงไทยไปทำงานในประเทศบาห์เรน แต่กลับถูกบังคับให้ค้าประเวณี เบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การภาคเสธ

พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงจับกุมหญิงอายุ 54 ปี ผู้ต้องหาที่หลอกลวงหญิงไทยไปค้าประเวณีที่ประเทศบาห์เรน หลังได้รับการประสานจาก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่ามีผู้เสียหายร้องขอความช่วยเหลือ โดยตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ ตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ที่ตำบลนาเกลือ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม

พลตำรวจโทจิรภพ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้เป็นหนึ่งในตัวการสำคัญ ทำหน้าที่ชักชวนหญิงสาวไปทำงานในประเทศบาห์เรน โดยหลอกว่ามีร้านที่ต้องการพนักงานนวดสปา ให้เงินมากถึง 50,000-70,000 บาท ผู้เสียหายหลงเชื่อยินยอมไปทำงานด้วย แต่เมื่อเดินทางไปถึงประเทศบาห์เรนแล้ว กลับถูกกักขังให้อยู่แต่ในห้องพัก ขู่ว่าผู้เสียหายติดหนี้สินที่พามาทำงาน และพูดหว่านล้อมให้ขายบริการทางเพศ

จากนั้นขบวนการของผู้ต้องหาจะพาผู้เสียหายตระเวนไปขายบริการทางเพศตามสถานที่ต่าง ๆ โดยการหักเงินร้อยละ 50 ของรายได้ ที่ผู้เสียหายได้มา กระทั่งผู้เสียหายหาทางติดต่อขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือ จนเจ้าหน้าที่พาตัวกลับมายังประเทศไทยได้ เบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การภาคเสธ ยอมรับว่าได้ชักชวนผู้เสียหายไปทำงานต่างประเทศจริง แต่ไม่ได้หลอกหรือบังคับไปเพื่อค้าประเวณี

ทั้งนี้ ตำรวจขยายผลพบว่า เครือข่ายค้ามนุษย์นี้ส่งผู้หญิงไปค้าประเวณีในประเทศอื่นด้วย แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นประเทศใดบ้าง และมีผู้หญิงถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศทั้งหมดกี่คน เพราะอยู่ระหว่างสืบสวนเชิงลึก แต่ยืนยันได้ว่าไม่พบมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาอีก 4 คน ที่อยู่ในประเทศบาห์เรน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะประสานยกเลิกหนังสือเดินทาง และขยายผลสืบสวนจับกุมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark