ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้องเรียนเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน นำรถชาวบ้านไปใช้ส่วนตัว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ร้องเรียนพฤติกรรมเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนทำตัวไม่เหมาะสม นำรถยนต์ของชาวบ้านจอดทิ้งไว้ไปใช้ส่วนตัว เสมือนว่าเป็นรถของตัวเอง

จากกรณีมีผู้นำรถเก๋ง สีบรอนซ์เงิน หมวดป้ายทะเบียนกรุงเทพฯ มาจอดทิ้งไว้บริเวณทางเข้าด่านเก็บเงินปากน้ำ บนทางด่วนสายบางพลี-สุขสวัสดิ์ ช่วงกลางดึกของกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยไม่พบตัวเจ้าของรถและผู้ขับขี่แต่อย่างใด

และพบว่ามีเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนคนหนึ่ง ได้นำรถที่จอดอยู่นี้ไปใช้ส่วนตัวเสมือนว่าเป็นรถของตัวเอง สร้างความงุนงงให้กับเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ เป็นอย่างมาก ทั้ง ๆ ที่รถคันนี้เป็นรถของกลางที่ด่านทางด่วนต้องเก็บรักษาไว้ เพื่อตามหาเจ้าของต่อไป เนื่องจากเป็นรถที่มีการลงข้อมูลบันทึกประจำวัน รายงานต่อผู้บังคับบัญชาและแจ้งพนักงานสอบสวนแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัวเจ้าของรถมารับคืน

จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนรายนี้แอบนำรถไปใช้ในกิจวัตรประจำวัน ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนคนอื่น ๆ ไม่สบายใจ ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และสร้างความเสื่อมเสียให้กับหน่วยงาน จึงได้ทำหนังสือร้องเรียนพฤติกรรมถึงผู้บริหารของการทางพิเศษ เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับลงโทษเจ้าหน้าที่รายนี้ต่อไป

สำหรับรถเก๋งคันดังกล่าวได้มีการตรวจสอบข้อมูลล่าสุดแล้ว พบว่าเป็นรถที่มีชื่อผู้ครอบครองอยู่ที่กำแพงเพชร โดยทางบริษัทไฟแนนซ์ได้มาลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง แล้ว พร้อมติดต่อขอรับรถคืนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark