ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

หมู่บ้าน จ.มหาสารคาม เตรียมเผชิญน้ำท่วมขังนานนับเดือน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ที่จังหวัดมหาสารคาม มวลน้ำชียังคงเอ่อท่วมบ้านเรือนลุ่มต่ำอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ท่วมขังหมู่บ้านแอ่งกระทะริมน้ำในตัวเมืองมหาสารคาม คาดว่า น่าจะท่วมนานกว่า 1 เดือน ติดตามจากรายงานจากคุณชนะชัย แก้วผาง

มวลน้ำชีปริมาณมาก ยังคงเอ่อท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านลุ่มต่ำ ในอำเภอเมืองมหาสารคาม แต่สำหรับหมู่บ้านท่าค้อ กว่า 50 หลังคาเรือนแถบนี้ กำลังจะเผชิญน้ำท่วมขัง และเพิ่มสูงขึ้น หลังกระแสน้ำทะลักผ่านแนวกระสอบทรายท่วมหมู่บ้าน

เมื่อปี 2554 หมู่บ้านแห่งนี้ถูกน้ำท่วมสูง ชาวบ้านต้องอาศัยอยู่กับน้ำขังมานานกว่า 1 เดือน ขณะนี้มวลน้ำกำลังเพิ่มสูงต่อเนื่อง ใกล้จะอยู่ในระดับเดียวกับปีที่เกิดวิกฤตน้ำท่วมใหญ่ 

น้ำชีที่ไหลผ่านพนังกั้นน้ำในหมู่บ้านแห่งนี้จะขัง จนน้ำค่อย ๆ เน่า และเริ่มกลายเป็นสีดำ ชาวบ้านรู้ดีกว่า หากเป็นแบบนี้พวกเขาต้องเผชิญกับน้ำท่วมนานกว่า 1 เดือน ยิ่งปริมาณน้ำชีที่ไหลผ่านเมืองมหาสารคาม ยังคงเพิ่มสูง ก็ยิ่งทำให้น้ำขังนานไปอีก ชาวบ้านหลายคนเริ่มเท้าเปื่อย ถูกน้ำกัดเท้า

ขณะนี้ปริมาณแม่น้ำชีกำลังเพิ่มสูง ในอำเภอกันทรวิชัย ต่อเนื่องมาที่อำเภอเมืองมหาสารคาม และเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมฝั่งต่อเนื่อง แต่สำหรับหมู่บ้านที่มีลักษณะภูมิประเทศเป็นแอ่งกระทะ ก็เผชิญภัยน้ำท่วมยาวนานกว่าพื้นที่อื่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark