ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เคราะห์ซ้ำหลังน้ำลด ดินทรุด บ้าน-กุฏิพระ พังทลายไหลลงแม่น้ำป่าสัก

ประเด็นเด็ด 7 สี - วัด และบ้าน ริมแม่น้ำป่าสัก ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกน้ำท่วมอย่างหนัก เกิดโชคร้ายซ้ำ เพราะหลังน้ำลด ดินได้ทรุดตัว ทำให้บ้านและกุฏิพระ พังทลายไหลลงแม่น้ำ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง

จากสถานการณ์น้ำท่วมด้วยฤทธิ์พายุเตี้ยนหมู่ ส่งผลทำให้น้ำท่วมหนักหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่ จังหวัดสระบุรี ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการระบายน้ำออกจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ทำให้หลายอำเภอที่อยู่ท้ายเขื่อนถูกน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน และวัดต่าง ๆ แต่เมื่อปริมาณน้ำลดลง ดินริมตลิ่งที่ยังชุ่มน้ำ เกิดการทรุดตัว ทำให้บ้านพักของ นางสมคิด เรียนไทยสง อายุ 50 ปี เป็นบ้านในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลนาโฉง อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี พังครืนไหลลงแม่น้ำป่าสักทั้งหลัง รวมถึงรูปปั้นเทวดา และพญานาค ต้นยางนา และต้นจามจุรี อายุนับร้อยปี ภายในวัดหงษ์ดาราวาส ที่อยู่ติดกัน ดินริมตลิ่งทรุดพังถล่มลงแม่น้ำป่าสักเช่นเดียวกัน

นายสมพงษ์ จิรศิริเลิศ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า พร้อมคณะลงพื้นที่บริเวณริมแม่น้ำป่าสัก บริเวณหน้าวัดหงษ์ดาราวาส อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี เพื่อตรวจสอบระดับน้ำ และพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย พร้อมพูดคุยกับเจ้าหน้าที่กรมโยธาธิการและผังเมือง เพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้น

ที่วัดบ้านกอก หมู่ 6 ตำบลบ้านแก้ง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี ที่อยู่ติดกับแม่น้ำป่าสัก เช่นเดียวกัน ได้เกิดดินทรุดตัวลงกลางดึก ทำให้กุฏิพระที่อยู่ริมแม่น้ำพังทลายลงแม่น้ำป่าสัก 4 หลัง

พระอธิการชัยณรงค์ อินทวัณโณ เจ้าอาวาสวัดบ้านกอก เล่าให้ฟังว่า ขณะกำลังจำวัดอยู่ภายในกุฏิ ต้องตกใจเมื่อได้ยินเสียงไม้ลั่น จึงตื่นขึ้นมาดู ก่อนที่กุฏิทั้งหลังจะค่อย ๆ พังครืนลง ทำให้ต้องรีบหนีออกมา นอกจากนี้ ยังมีกุฏิที่อยู่ติดกันพังตาม ๆ กันไปด้วย และขณะเกิดเหตุ หลวงพ่อดี ซึ่งอาพาธอยู่ หนีออกจากุฏิไม่ทัน ติดไปกับกุฏิที่ไหลลงแม่น้ำ ชาวบ้านใกล้เคียงที่ทราบเรื่อง จึงต้องรีบเข้าไปช่วยนำตัวขึ้นมา ก่อนนำส่งโรงพยาบาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark