ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สกัดจับรถเทรลเลอร์ลักลอบขนน้ำมันเถื่อน 2,500 ลิตร

เช้านี้ที่หมอชิต - สกัดจับรถบรรทุกเทรลเลอร์หัวลาก 4 คัน ลักลอบขนน้ำมันเถื่อนเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย 2,500 ลิตร มูลค่ากว่า 70,000 บาท

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 437 ร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิต สกัดจับรถบรรทุกเทรลเลอร์หัวลาก จำนวน 4 คัน บนถนนเลี่ยงเมืองเขตเทศบาลเมืองสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ขณะลักลอบเข้าไปขนน้ำมัน (ดีเซล) เถื่อนมาจากประเทศมาเลเซีย

สามารถจับกุมคนขับรถได้ 4 คน จากการตรวจสอบทราบว่า รถบรรทุกทั้ง 4 คัน ขับออกมาทางด่านพรมแดนสะเดา และด่านศุลกากรปาดังเบซาร์ ตัวรถมีการดัดแปลงถังน้ำมัน ให้มีขนาดใหญ่กว่าปกติและต่อเติมถังน้ำมัน เพื่อให้มีความจุในการบรรทุกน้ำมัน ซึ่งเป็นสินค้าหลบหนีภาษี ออกมาจากประเทศมาเลเซีย โดยพบน้ำมันในถังรวมทั้ง 4 คัน ประมาณ 2,500 ลิตร มูลค่าประมาณ 70,000 บาท

หนึ่งในผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ขับรถเข้าไปในฝั่งมาเลเซียทางด่านพรมแดนสะเดา เพื่อที่จะเข้าไปเติมน้ำมันโดยเฉพาะ ไม่ได้มีการเข้าไปรับส่งสินค้าแต่อย่างใด พร้อมอ้างว่าน้ำมันที่ไปเติมยังฝั่งมาเลเซีย นำไปใช้เองไม่ได้เอาไปขาย

เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การจึงต้องสอบปากคำเพิ่มเติม อีกทั้งพฤติการณ์ของกลุ่มคนขับรถบรรทุกเทรลเลอร์มีการดัดแปลงขนาดถังใส่น้ำมัน จึงเชื่อได้ว่าเป็นการลักลอบออกไปนำน้ำมันเถื่อนเข้ามาแบ่งขายในฝั่งประเทศไทย เนื่องจากน้ำมัน (ดีเซล) ฝั่งประเทศมาเลเซียลิตรละประมาณ 19 บาท ส่วนน้ำมันประเทศไทย ลิตรละ 29-30 บาท ซึ่งมีส่วนต่างประมาณ 10 บาท

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง 4 คน เพื่อดำเนินคดีในฐานความผิดตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 มาตรา 203 (1) มีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark