ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดสะเทือนใจ แม่อุ้มลูกอายุเพียง 1 เดือน 28 วัน ติดเชื้อโควิด-19 ไปรักษา

เช้านี้ที่หมอชิต - ปรากฏภาพสะเทือนใจ แม่ต้องจากลูกอายุเพียง 1 เดือน 28 วัน หลังติดเชื้อโควิด-19 ขึ้นรถเจ้าหน้าที่ที่มารับตัวพาไปรักษาที่โรงพยาบาล

โดยภาพนี้เป็นภาพที่มีการแชร์และส่งต่อ ๆ กันในแอปพลิเคชันไลน์ของ นายสมศักดิ์ เตบบุตร เป็นผู้ใหญ๋บ้านหมู่ 3 ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ เป็นภาพหญิงคนคนหนึ่งจำใจต้องอุ้มลูก ซึ่งมีอายุเพียง 1 เดือน 28 วันเท่านั้น ไปส่งให้เจ้าหน้าที่ที่ขับรถมารอลูกของเธอไปรักษาที่โรงพยาบาลกระบี่ หลังจากตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ส่วนผู้เป็นแม่ผลตรวจเป็นลบ ไม่ติดเชื้อโควิด-19 แต่เนื่องจากลูกอายุยังน้อยมาก ไม่มีใครที่จะสามารถไว้ใจ และดูแลลูกได้ดีเท่าแม่ เธอจึงต้องอุ้มลูกขึ้นรถแล้วไปด้วย โดยจะอยู่ดูแลลูกจนกว่ารักษาหาย

เรื่องนี้ นายสมศักดิ์ เตบบุตร ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นคนบันทึกภาพและถ่ายภาพนี้ เปิดเผยว่า ทันทีที่รู้ว่าหนูน้อยคนนี้ติดเชื้อโควิด-19 และมีเจ้าหน้าที่ส่งรถพยาบาลนัดมารับตัวหนูน้อยและแม่ ถึงหน้าบ้านของตนเอง โดยขณะนั้นตนเองก็อยู่ด้วยในเหตุการณ์ เห็นภาพนี้แล้วรู้สึกสะเทือนใจอย่างมาก จึงใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพนี้ไว้เตือนใจ และส่งต่อครอบครัว และชาวชุมชุน ได้เห็นและตระหนักว่าเชื้อโควิด-19 ไม่ได้แพร่กระจายเชื้อในผู้ใหญ่เท่านั้น แต่เด็กอายุเพียง 1 เดือน 28 วัน ก็ไม่รอด ติดเชื้อโควิด-19 ได้เหมือนกัน
 
และหลังจากหลายหน่วยงานทราบว่าสมาชิกครอบครัวงนี้ ก็คือ เด็กคนนี้ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวานนี้มี นาวาเอก สุรวุฒิ สุมงคล ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 2 กองพลนาวิกโยธิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 411 ลงพื้นที่นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคมาเยี่ยม พร้อมให้กำลังชาวบ้านที่อาศัยอยู่บ้านข้างเคียง

สถานการ์แพร่ระบาดเชื้อในจังหวัดตรัง เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครตรัง และทีมแพทย์จากโรงพยาบาลตรัง และโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ตรัง ร่วมกันลงตลาดท่ากลาง เขตเทศบาลนครตรัง เร่งตรวจหาผู้ติดเชื้อโดยโฟกัสกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของในตลาดท่ากลาง ซึ่งจากตรวจด้วยชุดตรวจ ATK ผลปรกาฏว่าพบพ่อค้าแม่ค้าติดเชื้อ 168 คน ทั้งนี้จากการสอบสวนโรคพบว่ามีผู้สัมผัสเสี่ยงกลุ่มพ่อค้าแม่ค้ากลุ่มนี้กระจายไปตามอำเภอปะเหลียน และอีกหลายตำบลของอำเภอเมืองตรัง ด้วย โดยจากยอดที่พบครั้งนี้ส่งผลทำให้ยอดติดเชื้อในจังหวัดตรังสะสมอยู่ที่ 7,280 คน เสียชีวิตสะสม 39 คน

ทั้งนี้ ตลาดท่ากลาง เขตเทศบาลนครตรัง นับเป็นตลาดที่ 5 ที่พบการติดเชื้อแพร่ระบาดในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ต่อจากตลาดสด 4 แห่ง ในอำเภอห้วยยอด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark