ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เรียก 4 วัยรุ่นรุมทำร้ายมือมีดคู่ รับทราบข้อหา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจ สน.เพชรเกษม เรียกกลุ่มวัยรุ่น 4 คน ซึ่งเป็นคู่อริกับผู้ต้องหาที่ใช้มีดแทงวัยรุ่นเจ้าถิ่นเสียชีวิต 2 คนที่ย่านบางแค ไปรับทราบความผิด 2 ข้อหา ฐานบุกรุกเคหะสถาน และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น

กลุ่มคู่กรณีซึ่งเป็นวัยรุ่น 4 คน จากทั้งหมด 6 คน ที่ไปหาเรื่องทะเลาะวิวาทกับนายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งย่านหลักสอง เขตบางแค เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา เดินทางไปเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อรับทราบข้อหา 2 ข้อหา ฐานบุกรุกเคหะสถาน และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าว ก่อนที่ตำรวจจะนัดหมายมาให้การเพิ่มเติมภายหลัง และอนุญาตให้กลับบ้านได้ เนื่องจากเป็นการเข้ามามอบตัว

พันตำรวจเอกวิสิษฐ์ วัฒนพงษ์พิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.เพชรเกษม เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวต้องแยกออกเป็น 2 คดี คือคดีที่นายณัฐวุฒิใช้อาวุธมีดทำร้ายคู่กรณีเสียชีวิต ซึ่งตำรวจแจ้งข้อหาและส่งฝากขังไปแล้ว กับอีกคดีคือการทะเลาะวิวาท ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย ต่างก็เป็นผู้ต้องหาและผู้เสียหายของแต่ละคดี พนักงานสอบสวนจะพิจารณาแยกทำสำนวนไปตามข้อเท็จจริงที่ปรากฎ พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนเรื่องที่มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กโพสต์ข้อความในกลุ่มว่า จะนัดหมายเพื่อไปตามหานายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี ผู้ต้องหาที่ใช้มีดแทงกลุ่มวัยรุ่นคู่อริเสียชีวิต 2 คน ที่ต่างจังหวัด รวมถึงจะไปพบ หมอปลา ด้วย

เรื่องนี้ พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ตำรวจมีแผนเฝ้าระวังและวางมาตรการป้องกันไว้แล้ว ย้ำว่าเรื่องนี้ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย หากประชาชนที่ถูกข่มขู่เกรงว่าจะเป็นอันตราย หรือกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่หมายเลข 191 เพื่อให้ตำรวจเข้าไปช่วยดูแลความปลอดภัยให้ ส่วนความคืบหน้าทางคดี ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนดำเนินการด้วยความโปร่งใส และยุติธรรมกับทุกฝ่าย หากพบว่าบุคคลใดเข้าไปเกี่ยวข้อง ก็ให้การดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทุกราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark