ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่โพสต์เตือน อุทาหรณ์เรียนออนไลน์ จนเส้นเลือดฝอยในตาแตก

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่โพสต์เฟซบุ๊ก ลูกเล่นโทรศัพท์มากเกินไป วันละไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง สุดท้ายพบก้อนเลือดและมีเลือดไหลออกจากตาจำนวนมาก จนคนในครอบครัวกังวล สุดท้ายแพทย์บอกว่าเส้นเลือดในตาผิดปกติ ต้องผ่าตัด  

โดยเรื่องดังกล่าวมีแม่คนหนึ่งได้โพสต์ภาพลูกของสาวอายุ 12 ปี ที่ต้องเข้ารับการรักษาดวงตา เนื่อจากพบก้อนเนื้ออยู่ในดวงตา พร้อมระบุข้อความว่า "แชร์ความรู้ เผื่อเป็นอุทาหรณ์ ลูกสาว 12 ปี ปกติจะได้เล่นโทรศัพท์แค่วันละ 1-2 ชั่วโมงต่อวัน แต่ตั้งแต่เรียนออนไลน์โรงเรียนไม่เปิด จะเล่นเยอะขึ้นและรวมกับเรียนออนไลน์ด้วย เท่ากับใช้โทรศัพท์เกินวัน 8 ชั่วโมง และช่วง 10 วันนี้ แม่ติดขายของช่วงเทศกาลกินเจ น้องเล่นเยอะเข้าไปอีก เพราะแม่ไม่ค่อยได้ดูน้อง"

จน 2 วันก่อน น้องบ่นว่าเคืองตา ก็เลยให้ใช้โทรศัพท์น้อยลง แต่น้องยังมีสอบ จนน้องตื่นมาและเคืองตาเลยใช้มือขยี้ จากนั้นมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมากจนแม่ไม่กล้าดู จึงรีบพาน้องไปหาหมอ

หมอ บอกว่า เส้นเลือดในตาผิดปกติ จึงทำให้อุดตันและเกิดเป็นก้อนเลือดขึ้นที่ในตา สาเหตุที่ทำให้เกิดไม่แน่ชัด อาจเกิดได้หลายสาเหตุ แต่ที่แน่ ๆ คือการจ้องโทรศัพท์เยอะเกินไป เลยอยากออกมาแชร์เป็นอุทาหรณ์ ป้องกันดูแลเรื่องการใช้โทรศัพท์ของลูก ไม่เช่นนั้นอาจถึงขั้นต้องผ่าตัด เหมือนในกรณีนี้

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Jureeporn Y.Ple

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark