ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักธุรกิจเช่าพระเครื่องชาวไต้หวัน รมควันเสียชีวิตคารถ จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชายหนุ่มชาวไต้หวันนักธุรกิจเช่าพระเครื่อง หิ้วเตาถ่านรมควันตัวเองเสียชีวิตคารถ ตำรวจตรวจสอบยังไม่พบสาเหตุจูงใจให้ก่อเหตุ

ตำรวจ สภ.แม่ปิง, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์ เข้าตรวจสอบศพชาวชาวต่างชาติ ซึ่งเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์ ที่จอดอยู่ในพื้นที่โครงการจัดสรรแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยชายที่เสียชีวิต คือ นายหลิน จินยี่ ชาวไต้หวัน อายุ 36 ปี ตามร่างกายไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยถูกทำร้าย แพทย์ระบุว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยที่พื้นด้านข้างคนขับพบเตาปิ้งย่างที่ถ่านมอดดับหมดแล้ว ส่วนทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตก็อยู่ครบ ไม่มีสิ่งใดหายไป

ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ พบว่ารถของผู้เสียชีวิตเข้ามาจอดในบริเวณดังกล่าวเมื่อราว 01.00 น.เศษ และไปแล่นออกไปเมื่อช่วง 02.00 น. ก่อนจะกลับมาจอดที่เดิมอีกครั้ง ช่วงเวลาประมาณ 03.00 น.เศษ โดยรถได้ไหลไปชนกับรถที่จอดอยู่ด้านหลัง และจอดนิ่งอยู่อย่างนั้น จนช่วงเช้าจึงมีผู้ไปพบว่าคนขับเสียชีวิตแล้ว

ส่วนการสอบปากคำเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเข้ามาทำธุรกิจเกี่ยวกับการเช่าพระเครื่องในไทยนานแล้ว โดยเดินทางไปมาระหว่างไทยและไต้หวันบ่อยครั้ง มีภรรยาเป็นคนไทยที่เพิ่งจะคลอดบุตรได้ไม่ถึง 2 เดือน แต่ในช่วงประมาณ 1 เดือน ทั้งคู่ได้แยกกันอยู่ เนื่องจากผู้เสียชีวิตจะกลับไต้หวัน ภรรยาและลูกจึงไปอยู่กับญาติเพื่อให้ช่วยเลี้ยงลูก แต่ไม่ได้ทะเลาะกัน และที่ผ่านมาผู้เสียชีวิตก็ไม่เคยเล่าให้ฟังว่ามีปัญหาอะไร เบื้องต้นตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตร และอยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark