ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกค้นชุมชนวัดม่วง หลังมีกลุ่มวัยรุ่นโพสต์ขู่เอาคืน "บาส มีดคู่"

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กำลังตำรวจสนธิกำลังเข้าตรวจค้นชุมชนวัดม่วง เพื่อป้องปรามและหาสิ่งผิดกฎหมาย หลังมีโพสต์ข้อความอ้างเป็นกลุ่มวัยรุ่นวัดม่วง มีลักษณะข่มขู่ "บาส มีดคู่" ผู้ต้องหาแทงวัยรุ่นเสียชีวิต 2 คน เจ็บสาหัส 1 คน

ตำรวจสืบสวน สน.เพชรเกษม ร่วมกับตำรวจสืบสวนนครบาล 9 และตำรวจ 191 สนธิกำลังกันเข้าตรวจค้นบ้านพักในชุมชนวัดม่วงรวม 9 จุด 13 เป้าหมาย หลังมีการโพสต์ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ทำนองข่มขู่พาดพิง กรณี นายณัฐวัฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส มีดคู่ ทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นเจ้าถิ่นในชุมนุมวัดม่วง จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ตรวจสอบกลุ่มที่โพสต์ข้อความว่ามีจริงหรือไม่ โดยแบ่งกำลังตรวจค้น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มนายณัฐวุฒิผู้ก่อเหตุ กลุ่มคู่กรณีทั้ง 6 คน และกลุ่มที่โพสต์สร้างสถานการณ์ จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนผู้ที่โพสต์ข้อความยังไม่พบตัว อยู่ระหว่างการสืบสวนหาตัวมาดำเนินคดี

ส่วนกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นที่ร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทและถูกดำเนินคดี 4 คน วันนี้ พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม นำตัวไปฝากขังต่อศาลอาญาธนบุรีใน 3 ข้อหา คือ ร่วมกันทำร้ายร่างกาย ร่วมกันทำบุกรุกเคหสถาน และร่วมกันขู่เข็ญ พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว

ขณะที่ บาส หลังได้รับการประกันตัวก็เข้ารับการรักษาตัวจากการถูกทำร้ายร่างกายจนแขนหักที่โรงพยาบาล แพทย์ให้พักรักษาตัวอีก 2 วัน ก่อนกลับไปพักรักษาตัวที่บ้าน

ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความของบาส บอกได้รวบรวมหลักฐานจากการโพสต์ดังกล่าว เพราะมีการข่มขู่ โชว์อาวุธปืน เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีโทษทั้งจำและปรับ พร้อมฝากเตือนผู้โพสต์ให้ยุติการกระทำ ให้เห็นแก่พ่อแม่ และอย่าคิดว่าเป็นเฟซบุ๊กอวตารแล้วตามไม่ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark