ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปัตตานีติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มสูงไม่หยุด สั่งปิดหมู่บ้าน 22 แห่ง อ.สายบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - จังหวัดปัตตานี มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มสูงต่อเนื่อง ทำให้ต้องสั่งปิดหมู่บ้าน 22 แห่ง ในอำเภอสายบุรี       

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดปัตตานี วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 621 คน ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 30,550 คน อำเภอสายบุรี ซึ่งมีอัตราผู้ติดเชื้อสูงเป็นลำดับที่ 3 ของทางจังหวัด โดยพบผู้ติดเชื้อสะสม 817 คน และมีอัตราการติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้น จึงได้มีการสั่งปิดหมู่บ้าน 22 แห่ง ชุมชน 12 ชุมชน ในพื้นที่ 9 ตำบล โดยห้ามผู้ที่ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน เดินทางเข้า-ออกหมู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไปยังพื้นที่อื่น  

สำหรับพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของทางจังหวัด อันดับ 1 ได้แก่ อำเภอเมืองปัตตานี มีผู้ติดเชื้อสะสม 1,511 คน ส่วนอันดับที่ 2 คือ อำเภอมายอ พบผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 865 คน

ส่วนที่โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช หลังจากพบบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนกว่า 50 คน และมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลกว่า 30 คน อยู่ระหว่างรอผลการตรวจเชื้อ ล่าสุด ทางโรงพยาบาลสั่งปิดหอผู้ป่วยศัลยกรรมชาย 1, อายุรกรรม 2, อายุรกรรม 3, หอผู้ป่วยหูคอจมูก และหอผู้ป่วยเด็กอ่อน ส่วนงานผู้ป่วยนอก, งานอุบัติเหตุ และฉุกเฉิน ยังคงให้บริการผู้ป่วยตามปกติ แต่เพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขั้นสูงสุด ขณะเดียวกัน ก็มีการแจ้งผู้ที่ไปเฝ้าไข้ผู้ป่วยใน 5 อาคาร จำนวนกว่า 200 คน ทำการกักตัวภายในอาคาร เพื่อตรวจหาเชื้อว่าโควิด-19 หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark