ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชาวบ้านสุดทน คนมักง่ายนำซากปูทิ้งข้างทางนับพันตัว

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชาวบ้านสุดทน คนมักง่ายนำซากปูทิ้งข้างทางนับพันตัวกลายเป็นสุสานปูเน่าเหม็น ภายในชุมชนบางจาก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ชาวบ้านพร้อมด้วยกรรมการหมู่บ้าน ได้ร้องเรียนทีมข่าวในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบคนมักง่ายนำซากปูทะเลนับพันตัวมาเททิ้งบริเวณริมทางเข้าออกหมู่บ้านพื้นที่หมู่ 6 ภายในชุมชนบางจาก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ภายหลังส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ประกอบกับพื้นที่จุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับบ่อน้ำและคลองสาธารณะ ชาวบ้านจึงเกรงว่าจะเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรค โดยซากปูทะเลที่พบมีทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่กองทับถมกันอยู่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลัดหลวงได้ช่วยกันทยอยเก็บกวาดซากปูทะเลทั้งหมดใส่ถังขยะนำไปทิ้งบ่อกำจัดขยะแล้ว

ล่าสุด ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุนำซากปูทะเลมาทิ้งมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป พร้อมตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงว่า มีที่ใดที่ทำกิจการปูทะเลหรือไม่

ส่วนสาเหตุที่นำมาแอบเททิ้งไว้ คาดว่าน่าจะเกิดจากปูเน่าได้รับความเสียหายจากการขนส่ง ไม่สามารถนำไปขายได้หรือขายไม่ออก เนื่องจากปูมีราคาแพงและไม่รู้จะนำไปทิ้งที่ไหน เพราะมีจำนวนมาก จึงแอบมาทิ้งไว้ที่จุดดังกล่าวในช่วงกลางดึกที่ปลอดคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark