ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บั้งไฟพญานาคผุดกลางแม่น้ำโขง 629 ลูก รับวันออกพรรษา จ.หนองคาย

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานเป็นวันออกพรรษา และประชาชนก็ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัด มุ่งหน้าไปจังหวัดหนองคาย รอชมบั้งไฟพญานาค สุดท้ายไม่ผิดหวัง เมื่อพระอาทิตย์ตกดิน ฟ้าเริ่มมืด บั้งไฟลูกแรกก็ผุดขึ้นกลางแม่น้ำโขง 

โดยประชาชนในจังหวัดหนองคาย จังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ เดินทางไปรอชมบั้งไฟพญานาคในวันออกพรรษาตลอดแนวแม่น้ำโขง ตั้งแต่ช่วงเวลา 18.19 น. จะมีการรายงงานบั้งไฟพญานาค 2 ลูกแรก เกิดขึ้นในพื้นที่บ้านตาลชุม ตำบลโพนแพง อำเภอรัตนวาปี ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปเฝ้ารอชมบั้งไฟพญานาคไม่ผิดหวัง ได้ชมบั้งไฟพญานาคสมการรอคอย โดยเฉพาะจุดชมที่บ้านท่าม่วง บ้านตาลชุม ตำบลโพนแพง อำเภอรัตนวาปี แต่ละครั้งจะมีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นรั้งละ 1-2 ลูก ส่วนที่บ้านน้ำเป ตำบลรัตนวาปี จำนวน 41 ลูก ขณะที่ตำบลกุดบง อำเภอโพนพิสัย มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้น 12 ลูก

ซึ่งหลังจากบั้งไฟลูกแรกผุดขึ้นเวลา 18.19 น. ก็มีบั้งมีบั้งไฟผุดขึ้นต่อเนื่องในหลายจุดในพื้นที่อำเภอโพนพิสัยและรัตนวาปี กระทั่ง 21.30 น. มีการสรุปยอดรวมบั้งไฟพญานาคอย่างไม่เป็นทางการ พบว่าเกิดขึ้น 629 ลูก ซึ่งน้อยกว่าปี 2563 ที่มีจำนวน 1,066 ลูก ขณะที่นักท่องเที่ยวมีมากกว่า 179,000 กว่าคน ถือว่าลดลงจากปีก่อน ๆ เป็นอย่างมาก เพราะสถานการณ์โควิด-19 ระบาด และความเข้มงวดของจังหวัดหนองคาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark