ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฟันวินัยร้ายแรง ผกก.โจ้ กับพวก 7 คน ปมฆาตกรรม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมคณะกรรมการสอบสวน ปิดคดีการสอบสวนความผิดวินัย ผู้กำกับโจ้ พร้อมพวก 7 คน สรุปสำนวนสั่งไล่ออกจากราชการ ขณะที่ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ

พลตำรวจโทสราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง คดี พันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ กับพวก 7 คน กรณีฆาตกรรมผู้ต้องหาคดียาเสพติดเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นแล้ว มีมติชี้มูลความผิดทางวินัยร้ายแรง ลงโทษไล่ออกจากราชการ โดยจะสรุปสำนวนเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาสังการโดยทางคณะกรรมการได้เร่งรัด ดูการสอบสวนอย่างละเอียด และรอบคอบที่สุดรวมใช้เวลา 60 วันจากกำหนด 180 วัน และยืนยันว่าทางคณะกรรมการสอบสวนทำงานบนพื้นฐานข้อเท็จจริง แสดงให้เห็นว่าทำหน้าที่ตำรวจ ถึงแม้ว่าผู้ต้องหาทั้ง 7 คนเป็นอดีตตำรวจ และทุกขั้นตอนการสอบสวนทำอย่างชัดเจนและโปร่งใส เพื่อพิทักษ์สิทธิ์ช่วยรักษาคุณธรรมให้กับองค์กรตำรวจ ไม่มีการช่วยเหลือผู้กระทำความผิดแต่อย่างใด

ขณะที่ผลจากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมด ยังยืนยันให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาเกี่ยวความผิดวินัย ซึ่งถือเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่สามารถกระทำได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark