ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายอายุ 36 ปี ขับรถไปเคลียร์กับเพื่อน แต่ไม่ลงตัว ถูกยิงเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 36 ปี ขับรถยนต์ไปเคลียร์ปัญหากับเพื่อน แต่เคลียร์ไม่ลงตัว ถูกอีกฝ่ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ กระสุนทะลุกระจก 2 นัด ก่อนจะฝืนขับรถหนีตายกว่า 1 กิโลเมตร ไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน เบื้องต้นคาด สาเหตุน่าจะมาจากความขัดแย้งเรื่องยาเสพติด

ตำรวจ สภ.จะนะ รับแจ้งมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บในรถยนต์ บริเวณหน้าร้านขายน้ำ ใกล้สามแยกบ้านสลุด ตำบลบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ที่เกิดเหตุพบรถยนต์สีดำ ทะเบียน ขล 1909 สงขลา มีรอยกระสุนปืนขนาด 9 มม. ยิงทะลุกระจกประตูฝั่งซ้ายทั้งหน้าและหลัง 2 นัด ที่เบาะนั่งคนขับเต็มไปด้วยคราบเลือด

ส่วนคนเจ็บทราบชื่อ นายฮารอมัย หมานหวัง อายุ 36 ปี เป็นชาวอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ถูกยิงเข้าที่ชายโครงและขาซ้าย อาการสาหัส กู้ภัยจึงพยายามปั๊มหัวใจช่วยเหลือ แต่นายฮารอมัย เสียชีวิตระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนนั้นผู้บาดเจ็บขับรถยนต์มาจอดหน้าร้าน ก่อนจะเปิดประตูมาขอความช่วยเหลือ ในสภาพถูกยิงเลือดอาบตัว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ และรถพยาบาลทันที ซึ่งระหว่างที่กำลังรอรถพยาบาลมาถึง ก็พยายามช่วยปั๊มหัวใจ ตามคำแนะนำของทีมแพทย์เพื่อช่วยชีวิต กระทั่งรถพยาบาลจะมาถึง แล้วรับตัวไปรักษา

หลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนไปสอบพยานแวดล้อม ทราบว่า นายฮารอมัย ถูกยิงจากหน้าร้านเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากจุดเกิดเหตุประมาณ1 กิโลเมตร ก่อนจะขับรถหนีตายจนมาหมดแรงหน้าร้านดังกล่าว ซึ่งตำรวจรู้ตัวมือยิงแล้ว คือ นายอาหมัด อารง ซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ และเคยเป็นเพื่อนกับผู้เสียชีวิตมาก่อน โดยนายอาหมัด คนนี้ เพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้ประมาณ 1 ปี จากคดียาเสพติด ก่อนที่นายฮารอมัย จะขับรถไปหา นายอาหมัด ที่บ้านพัก เพื่อเคลียร์ปัญหากัน แต่เคลียร์ไม่ลงตัวจนเกิดการชกต่อยกันขึ้น จากนั้น นายอาหมัด ก็ชักปืนออกมา ทำให้นายฮารอมัย วิ่งหนีขึ้นรถยนต์ เพื่อหนีเอาชีวิตรอด แต่ก็ถูกยิง 2 นัด กระสุนทะลุกระจกถูก นายฮารอมัย ทั้ง 2 นัด แต่ นายฮารอมัย ก็ยังแข็งใจขับรถหนีจนมาหมดแรง

ล่าสุดมีรายงานว่า นายอาหมัด ผู้ก่อเหตุ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.จะนะ แล้วขณะนี้ ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุที่แท้จริง แต่คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark