ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศาลฯ สั่งเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว รุ้ง ปนัสยา

ข่าวภาคค่ำ - ศาลอาญา สั่งเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว "รุ้ง ปนัสยา" แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม หลังเห็นว่าไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไข ไปกระทำผิดซ้ำ โดยให้ออกหมายขัง ส่วน ไมค์ ภาณุพงศ์ และ แอมมี่ ไชยอมร ศาลกำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติม รวมทั้งให้ติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใช้ติดตามตัว

ศาลอาญานัดฟังคำสั่งที่อัยการยื่นคำร้องขอเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ปนัสยา, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ภาณุพงศ์ และ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือ แอมมี่ จำเลยในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ที่กระทำผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวของศาล

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า รุ้ง ปนัสยา มีพฤติการณ์ผิดเงื่อนไขคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว กรณีแต่งกายชุดดำและเชิญชวนให้ประชาชนแต่งกายเช่นเดียวกัน เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ซึ่งเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สถาบันพระมหากษัตริย์ ศาลจึงมีคำสั่งให้เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว และออกหมายขัง 

ส่วน ไมค์ ภาณุพงศ์ และ แอมมี่ ไชยอมร พบว่า ไม่มีพฤติการณ์ร้ายแรงถึงขนาดที่จะเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว จึงกำชับให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนด และเห็นควรกำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติม คือ ห้ามมิให้ออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 16.00-05.00 น. เว้นแต่มีเหตุจำเป็น และให้ติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใช้ติดตามตัว ซึ่งหากพบว่าไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไข ให้ถอนประกันและขังจำเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark