ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดอยอินทนนท์ หนาวจัด 4 องศาเซลเซียส จ.เชียงใหม่

ข่าวภาคค่ำ - เช้านี้บนยอดภูยอดดอยอากาศหนาว นักท่องเที่ยวยังขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ดอยอินทนนท์ อากาศหนาวจัด 4 องศาเซลเซียส เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งติดต่อกันเป็นวันที่สอง

ดอยอินทนนท์ หนาวจัด 4 องศาเซลเซียส จ.เชียงใหม่
ขึ้นเหนือไปบนยอดดอยอินทนนท์ วันนี้ท้องฟ้าเปิด มองเห็นพระอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้า แต่เนื่องจากมีลมพัดแรง ทำให้ไม่เห็นทะเลหมอกเกาะกลุ่ม ขณะที่อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้ ทั้งที่ยอดดอยและกิ่วแม่ปาน 4 องศาเซลเซียส ลดลงจากเมื่อวานนี้อีก 2 องศาเซลเซียส อากาศหนาวจัด นอกจากนี้ บริเวณริมทางช่วงหลักกิโลเมตรที่ 45 เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ ติดต่อกันเป็นวันที่สองของฤดูหนาวนี้ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ที่เดินทางมาจากจังหวัดสตูล 

สัมผัสหนาว ชมทะเลหมอกยอดภูหนอง จ.หนองคาย
เช่นเดียวกับที่ภูหนอง และ ภูห้วยอีสัน อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปท่องเที่ยวสัมผัสหนาว ไม่ผิดหวัง ได้ชมทะเลหมอกปกคลุมสวยงาม เหนือลำน้ำโขงสองประเทศไทย-ลาว โดยเฉพาะที่ ภูหนอง นอกจากจะได้ชมทะเลหมอกสวยงามแล้ว ยังได้ขึ้นไปถ่ายภาพที่ระลึกบนสะพานไม้รอบภูสูง ที่ยื่นออกไปเสมือนได้สัมผัสกับทะเลหมอกอย่างใกล้ชิดด้วย ท่ามกลางอากาศหนาว อุณหภูมิ 16-17 องศาเซลเซียส ขณะที่คุณภาพอากาศในพื้นที่ อำเภอเมืองหนองคาย กรมควบคุมมลพิษ รายงานค่าฝุ่น PM2.5 อยู่ที่ 4 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อยู่ในเกณฑ์คุณภาพอากาศดีมาก เหมาะกับการขึ้นไปท่องเที่ยว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark