ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจแจ้งความกลับชายอ้างตำรวจรีดเงิน 1 แสนบาท

ประเด็นเด็ด 7 สี - จากกรณีมีชายคนหนึ่งที่จังหวัดสระแก้ว ได้ร้องเรียนผ่านเพจชื่อดังว่า ถูกตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังสมบูรณ์ อุ้มตัวให้ไปเป็นนกต่อคดียาเสพติด แต่ไม่สามารถล่อซื้อยาได้ตามเป้า จึงถูกเรียกเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ล่าสุด ผู้กำกับการ สภ.วังสมบูรณ์ ได้แจ้งความกลับที่ทำให้ตำรวจเสียหาย ขณะที่ชายคนดังกล่าวพบว่า เดินทางออกจากจังหวัดสระแก้วไปแล้ว ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

เป็นคลิปจากเพจชื่อดัง โพสต์คลิปวินาทีขณะตำรวจนอกเครื่องแบบ 6 นาย บุกเข้าจับกุมชายคนหนึ่ง ในจังหวัดสระแก้ว พร้อมระบุข้อความว่า ตำรวจเข้ามาค้นบ้านโดยไม่มีหมายค้น และไม่แสดงบัตรตำรวจ ก่อนอุ้มตัวไปให้เป็นนกต่อจับกุมผู้ค้ายาเสพติด 3 ราย แต่หากไม่ได้ตามเป้า ต้องจ่ายเงิน 100,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว แต่สุดท้ายต่อรองจ่ายเงินเพียง 40,000 บาท ก่อนถูกชายในคลิปเดินหน้าร้องเรียนจนเป็นข่าวโด่งดัง

หลังเกิดเหตุ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ออกมาชี้แจงว่า หลังสอบตำรวจชุดจับกุมทราบว่า ชายที่ร้องเรียนเพิ่งพ้นโทษคดีในยาเสพติดมาเพียง 3 เดือน และพบเกี่ยวพันกับขบวนการค้ายารายใหญ่ในจังหวัด โดยวันเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวนได้รับแจ้งว่า มีอดีตผู้ต้องขังเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพนัดพบกับชายในคลิป แต่เมื่อเห็นตำรวจจึงพยายามหลบหนี ตำรวจชุดสืบสวนจึงต้องเข้าจับกุมตามภาพ และเชิญตัวมามาสอบสวนที่โรงพัก ก่อนปล่อยตัวไป

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจยังเชื่อว่าบุคคลดังกล่าว ซึ่งมีเครือข่ายเกี่ยวข้องกับยาเสพติดรายใหญ่ ไม่พอใจ ที่ตำรวจพยายามสืบสวนจับกุม จึงใช้วิธีการนี้ขัดขวางการทำงาน พร้อมยืนยันไม่มีการเรียกรับเงินอย่างแน่นอน

ด้านผู้กำกับการ สภ.วังสมบูรณ์กล่าวว่า เพื่อความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย หลังเกิดเหตุ ได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ พร้อมออกหมายเรียกชายในคลิปเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำในวันพรุ่งนี้ ส่วนการปกป้องชื่อเสียงของตำรวจ ล่าสุดได้เข้าแจ้งความกลับไว้แล้ว เพื่อมาพิสูจน์ความจริง พร้อมยืนยันตำรวจมีคลิปที่บันทึกไว้เป็นหลักฐานสำคัญสามารถชี้แจงความจริงให้สัมคมทราบได้

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติชายผู้ร้องพบว่า เคยถูกจับกุมคดีครอบครองยาเสพติดเมื่อปี 2554, 2556 และ 2561 ถูกจำคุก 3 ปี 9 เดือน และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา และล่าสุด มีข้อมูลว่าผู้ร้องได้เดินทางหนีออกนอกพื้นที่จังหวัดสระแก้วไปแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark