ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับตา ศบค.ถกเปิดสถานบันเทิง หลังโควิด-19 ทรงตัว

ประเด็นเด็ด 7 สี - สถานการณ์โรคโควิด-19 อยู่ในระดับทรงตัว ทั้งผู้ติดเชื้อรายใหม่และผู้เสียชีวิต โดย ศบค.ชุดใหญ่วันศุกร์นี้ จะประเมินสถานการณ์ก่อนเคาะเปิดสถานบันเทิงก่อนกำหนด

ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้เพิ่มขึ้น 6,428 คน เป็นการติดเชื้อในระดับทรงตัว ซึ่งหลายจังหวัดโดยเฉพาะ 10 จังหวัดติดเชื้อสูงสุดอยู่ระหว่างควบคุมการติดเชื้อ เช่น กรุงเทพมหานคร สงขลา นครศรีธรรมราช และราชบุรี แต่ที่จับตาเป็นพิเศษคือเชียงใหม่ เชียงราย พิษณุโลก สิงห์บุรี และลำพูน ที่มีทิศทางสูงขึ้นต่อเนื่อง

ทั้งนี้ มีผู้ยังรักษาตัวอยู่กว่า 85,000 คน จำนวนนี้อาการหนัก 1,595 คน ใส่เครื่องช่วยหายใจ 382 คน โดยมีผู้หายป่วยกลับบ้านแล้วกว่า 1,960,000 คน

สำหรับผู้เสียชีวิตวันนี้มีจำนวน 49 คน ส่วนใหญ่ยังเป็นผู้สูงอายุ และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค ที่น่าเศร้ามีเด็ก 14 ปี เสียชีวิตด้วย โดยมีประวัติไม่ได้ฉีดวัคซีน

ส่วนการฉีดวัคซีนล่าสุด เกือบ 89 ล้านโดส ใกล้ครบ 100 ล้านโดส ในสิ้นเดือนนี้แล้ว ทั้งนี้ ได้ขอให้ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนให้เข้ารับการฉีดวัคซีนโดยด่วน

ศบค.ชุดใหญ่ยังเตรียมประเมินสถานการณ์ในวันศุกร์นี้ ประเด็นหนึ่งคือ พิจารณาเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ภายหลังแต่ละจังหวัดทำการสำรวจสถานบันเทิง เช่น กรุงเทพฯ สำรวจแล้วกว่า 900 แห่ง พร้อมแนะนำให้ปรับตัวเข้าเกณฑ์โควิดฟรี เซตติง และนำพนักงานฉีดวัคซีนให้ครบ ทั้งนี้เมื่อเปิดแล้วก็ขอให้ประชาชนช่วยเฝ้าระวังหากพบสถานประกอบการทำผิดหลักเกณฑ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark