ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบพระภิกษุเมียนมา เป็นผู้นำพาแรงงานเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ทหารกองกำลังเทพสตรี จับกุม พระภิกษุ สัญชาติเมียนมา ขณะนำพาแรงงานสัญชาติเมียนมา 6 คน ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย  

พันเอก ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้รับแจ้งจากสายสืบว่า มีขบวนการลักลอบนำแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยจะใช้พระภิกษุนั่งมาด้านหน้าของรถกระบะ ใช้เส้นทางสายชายแดน ระหว่างตำบล จปร. อำเภอกระบุรี กับตำบลรับร่อ อำเภอท่าแซะ จังหวัดระนอง จึงสั่งการให้ ทหารกองร้อย ร.2521 กองกำลังเทพสตรี สนธิกำลังกับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หมู่ 6 และหมู่ 8 ตำบล จปร. อำเภอกระบุรี ตั้งจุดตรวจจุดสกัดทันที 

จนกระทั่ง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตรวจพบรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน บร 1626 ชุมพร โดยมี นายวัลลภ พูนบางยุง อายุ 49 ปี ชาวตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นคนขับ

และมี พระหนึ่ง ฉายา ชยันโต อายุ 41 ปี สัญชาติเมียนมา แต่เข้ามาอุปสมบทเป็น พระภิกษุไทย จำพรรษาอยู่ที่ วัดตะแบกโพรง ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นั่งอยู่เบาะด้านหน้า ขณะที่ ด้านหลัง มีชาวเมียนมา จำนวน 6 คน อยู่ภายในรถคันดังกล่าวด้วย ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ชาวเมียนมาทั้งหมด ไม่มีเอกสารหนังสือเดินทางติดตัว

จากการสอบสวนทราบว่า แรงงานชาวเมียนมาทั้งหมด เดินทางมาจาก เมืองทวาย ประเทศเมียนมา โดยจะมุ่งหน้าไปยัง ตำบลมาบอำมฤต อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ขณะที่ พระหนึ่ง ให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบนำชาวเมียนมาทั้งหมดเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมาย โดยทำมาแล้ว 4 ครั้ง ครั้งละ 2-6 คน และจะได้รถยนต์ 1 คัน เป็นค่าตอบแทนจากขบวนการลักลอบนำแรงงานเข้าประเทศ พร้อมกับว่าจ้าง นายวัลลภ ครั้งละ 5,000 บาท เพื่อให้ขับรถพาไปส่งยังพื้นที่เป้าหมาย

ชุดจับกุมจึงได้นำตัวทั้งหมด เข้าสู่กระบวนการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบ สวน สภ.ปากจั่น เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark