ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ลูกเรือสัญชาติเมียนมา ทะเลาะกันเองก่อนแทงกันตายกลางทะเล

ประเด็นเด็ด 7 สี - ลูกเรือประมงชาวเมียนมา ก่อเหตุทะเลาะกันเอง ก่อนแทงกันเสียชีวิกลางทะเล ทำให้ไต้ก๋งเรือ ต้องหยุดหาปลา และหันหัวเรือกลับเข้าฝั่ง ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาคุมตัวมือมีดไปดำเนินคดี

ร้อยตำรวจเอก ไพโรจน์ เพชรศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสตูล รับแจ้งเหตุลูกเรือประมงแทงกันเสียชีวิตกลางทะเลอันดามัน บริเวณหินตะโกนโป ระหว่าง เกาะตะรุเตา กับเกาะหลีเป๊ะ และกำลังจะนำศพเข้าฝั่งที่ ท่าเรือเจ๊ะบิลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล พร้อมขอกำลังเจ้าหน้าที่ไปควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ เพราะเกรงว่า เมื่อถึงท่าเรือแล้วผู้ก่อเหตุจะหลบหนี จึงประสานไปยัง นาวาเอก ธนฤกษ์ วรชาตินักรบ รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล หรือ ศรชล.จังหวัดสตูล พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางไปที่ท่าเรือดังกล่าว ก่อนพบว่า เรือประมงอวนลากคู่ โชคนาวี 27 เข้าถึงฝั่ง และพบศพ นายอ่าว โม ทู อายุ 23 ปี สัญชาติเมียนมา อยู่บนเรือ สภาพศพถูกแทงด้วยของมีคม บริเวณไหปลาร้าซ้าย และคอด้านซ้าย พร้อมกับควบคุมตัว นาย เฮน กูกู อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมา คนที่ลงมือฆ่าลูกเรือสัญชาติเดียวกันไว้

จากการสอบสวน นายมิตร ปิ่นประวัติ ไต๋ก๋งเรือลำดังกล่าว บอกว่า ขณะลูกเรือกำลังกู้อวนอยู่ ได้รับแจ้งว่า นายอ่าว โม ทู ถูก นายเฮน กู กู แทงได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงแจ้งมายังฝั่ง และหันหัวเรือกลับเข้าฝั่งทันที

ขณะที่ ลูกเรือชาวเมียนมาอีกคน ที่อยู่ในขณะเกิดเหตุ บอกว่า ขณะเกิดเหตุทั้งหมดกำลังทำงานอยู่ และหันมาดูอีกที พบว่า นายอ่าว โม ทู ถูก นายเฮน กู กู แทงด้วยมีดตัดอวน ซึ่งทั้ง 2 คน น่าจะมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน และอาจทะเลาะกันตอนทำงาน แต่คนอื่นกำลังทำงานกันอยู่เลยไม่ได้สนใจ

พนักงานสอบสวนได้ส่งศพ นายอ่าว โม ทู ไปชันสูตรอีกครั้งที่โรงพยาบาลสตูล และสอบสวนในเบื้องต้น ก่อนที่จะส่งเรื่องไปยัง สภ.เกาะหลีเป๊ะ ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ สำหรับผู้ต้องหานั้น ได้ควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองสตูล เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark