ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวนาสุดช้ำ รถบรรทุกข้าวเปลือก 10 ตัน พลิกตกคูน้ำเสียหาย

เช้านี้ที่หมอชิต - ชีวิตชาวนาราคาข้าวก็ถูก แถมพอเก็บเกี่ยวผลผลิตเสร็จ รถบรรทุกที่บรรทุกข้าวเปลือกกว่า10 ตัน ที่จะนำไปขาย มาเกิดอุบัติเหตุเสียหายทั้งหมด

เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือโกยข้าวเปลือกขึ้นจากคูน้ำ หลังรถบรรทุกข้าวเปลือกตะแคงตกลงไปในคูน้ำข้างทาง พื้นที่หมู่ 3 ตำบลหินกอง อำเภอเมืองราชบุรี ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพลิกตะแคง มีข้าวเปลือกที่บรรทุกมาตกอยู่ในคูน้ำทั้งหมด เบื้องต้นยังไม่สามารถยกรถขึ้นมาได้ เนื่องจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นถนนแคบและลื่น เพราะมีฝนตกหนักมาก่อนหน้านี้ จึงต้องรอนำรถแบ็กโฮมาช่วยดึงขึ้น โดยคาดว่าน่าจะเป็นช่วงเช้าวันนี้ (23 พ.ย.)

ชายอายุ 33 ปี เจ้าของข้าวเปลือกที่อยู่ในคูน้ำ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้จ้างรถเกี่ยวข้าวมาเกี่ยวข้าว จากนั้นก็นำข้าวเปลือกที่ได้ใส่รถบรรทุกเพื่อนำไปขาย แต่หลังจากที่เกี่ยวข้าวเสร็จเกิดฝนตกหนัก จึงต้องรอให้ฝนหยุด เนื่องจากข้าวเปลือกจะเปียกและขายไม่ได้ราคา กระทั่งฝนหยุดตก คนขับรถบรรทุกข้าวเปลือกก็ขับรถออกมาจากที่นา แต่ระหว่างทางมีหลุม รถติดหล่ม คนขับจึงขับรถเดินหน้าถอยหลัง สุดท้ายรถเสียหลักพลิกตะแคงตกลงไปในคูน้ำ ข้าวเปลือกที่อยู่หลังรถกว่า 10 ตัน ก็ได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยข้าวที่เปียกน้ำคงจะนำไปขายไม่ได้แล้ว ที่สำคัญมาเจอปัญหาในช่วงที่ราคาข้าวก็ตกต่ำ แบบนี้ก็ถึงกับพูดไม่ออก ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร และก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าของรถบรรทุกหกล้อ ว่าจะช่วยเหลือได้อย่างไรบ้าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark