ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดขายคูปองลดค่าทางด่วน

เช้านี้ที่หมอชิต - กระทรวงคมนาคม หาแนวทางลดค่าครองชีพให้ประชาชนที่ใช้ทางพิเศษ หลังรัฐบาลมีมติให้ปรับขึ้นค่าผ่านทาง ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ขณะที่ บขส.ออกมาย้ำไม่มีการหยุดเดินรถ ตามที่มีการแชร์กันในโลกโซเชียล

เปิดขายคูปองลดค่าทางด่วน
หลังรัฐบาลมีมติให้ภาคเอกชนปรับขึ้นค่าผ่านทางพิเศษ สายศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ตามสัญญาสัมปทาน ซึ่งจะต้องปรับทุก ๆ 5 ปี โดย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยแนวทางบรรเทาค่าครองชีพของประชาชน หลังหารือร่วมกับผู้ให้บริการว่า จะเปิดจำหน่ายคูปองในราคาค่าผ่านทางเดิม ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 - 30 พฤศจิกายน 2565 ณ อาคารด่านทั้ง 9 แห่ง และสามารถใช้คูปองได้ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 15 ธันวาคม 2565 โดยคูปองจะจำหน่ายเป็นเล่ม เล่มละ 20 ใบ ซึ่งคูปองสำหรับรถ 4 ล้อ เล่มละ 1,300 บาท ขายในราคา 1,000 บาท ประหยัดได้ 300 บาท, คูปองสำหรับรถ 6-10 ล้อ เล่มละ 2,100 บาท ขายราคา 1,600 บาท ประหยัดได้ 500 บาท, คูปองสำหรับรถมากกว่า 10 ล้อ เล่มละ 3,000 บาท ขายราคา 2,300 บาท ประหยัดได้ 700 บาท

และขยายเวลาการให้ส่วนลดค่าผ่านทางพิเศษที่ด่านพระราม 9-1 (ฉลองรัช) โดยให้ส่วนลด 10 บาทต่อเที่ยว สำหรับรถทุกประเภทที่มาจากทางพิเศษศรีรัช ส่วน D เพื่อเข้าสู่ทางพิเศษฉลองรัช ที่ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษพระราม 9-1 (ฉลองรัช) โดยมีการให้ส่วนลดค่าผ่านทางตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการเป็นต้นมาต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

เตรียมดำเนินคดีผู้เผยแพร่ข่าวปลอม บขส.หยุดเดินรถ
ส่วนกรณีที่มีข่าวแพร่กระจายไปตามสื่อโซเชียล ระบุว่า บขส.จะหยุดวิ่งรถทุกเส้นทางทั่วประเทศในวันนี้ (23 พ.ย.) ทางกรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต ออกมาย้ำว่า ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ ในวันนี้ บขส.ยังเปิดเดินรถตามปกติ

ผู้โดยสารสามารถจองตั๋วเดินทางผ่านช่องทางต่าง ๆ ของ บขส. ได้ทั้งทางแอปพลิเคชัน E-Ticket และทางเว็บไซต์, เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขา หรือตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส. และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1490 ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ บขส.ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่แชร์ข่าวปลอม เนื่องจากมีการนำข้อมูลเท็จ หรือข่าวปลอม ไปเผยแพร่สร้างความเสียหายให้กับองค์กร รวมทั้งสร้างความสับสนให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการเป็นวงกว้าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark