ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ต้นสังกัดช่วยเหลือ ครูพรพิมล ที่รักษาการ 5 ตำแหน่งในโรงเรียนแล้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - ยังจำกันได้หรือไม่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เช้านี้ที่หมอชิต นำเสนอข่าวครูคนหนึ่งที่เพิ่งรับราชการได้เพียงแค่ 1 ปี แต่กลับต้องรักษาราชการถึง 5 ตำแหน่งในโรงเรียน ล่าสุดทางต้นสังกัดได้ส่งครูมาช่วยแบ่งเบาภาระแล้ว

จากกรณี ครูพรมิพล ศรีพลนอก หรือ ครูเจมส์ ซึ่งเป็นครูผู้ช่วยโครงการ "ครูคืนถิ่น" ที่เพิ่งจะบรรจุเป็นข้าราชการครูได้เพียง 1 ปี ที่โรงเรียนวัดเกศแก้ว ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว แต่ปรากฏว่า ครูพรพิมล ต้องรับหน้าที่รักษาราชการแทนถึง 5 ตำแหน่ง มีทั้งตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มบริหารงานบุคคล, หัวหน้ากลุ่มบริหารงานวิชาการ, หัวหน้ากลุ่มบริหารงานงบประมาณ, หัวหน้ากลุ่มบริหารงานทั่วไป รวมไปถึงรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนด้วย เนื่องจากในโรงเรียนมีครูเหลืออยู่เพียงแค่ 2 คน คือ ครูพรพิมล และครูธุรการอีก 1 คน ที่ต้องรับผิดชอบทั้งโรงเรียน และสอนนักเรียน 40 คน จนกระทั่งเรื่องนี้เป็นกระแสดังในโลกโซเชียล ต่างก็เข้ามาให้กำลังใจครูพรพิมลกันอย่างล้นหลาม

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต เดินทางไปที่โรงเรียนวัดเกศแก้วอีกครั้ง พบว่าทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้วเขต 1 ได้รับทราบปัญหาดังกล่าว และแก้ไขเบื้องต้นด้วยการส่ง นายจรินทร์ ถาวรสิน ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดคลองตาสูตรสามัคคี และในฐานะประธานเครือข่ายครูพื้นที่อำเภอวังน้ำเย็น มาช่วยรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระครูพรพิมล ในด้านการบริหารงาน รวมถึงได้หารือกับโรงเรียนเครือข่าย 7-8 โรงเรียน ให้ช่วยจัดหาครูมาช่วยสอนในช่วงภาคเช้าวันละ 1 คน นอกจากนี้ยังมีครูเกษียณมาช่วยสอนชั้นเด็กอนุบาล โดยไม่รับค่าตอบแทนอีกด้วย

ขณะที่ ครูพรพิมล ก็เปิดเผยกับทีมข่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทุกฝ่ายให้การช่วยเหลือ และก็ทำให้ตอนนี้งานเบาขึ้น รับผิดชอบสอนนักเรียนได้อย่างเต็มที่ และนักเรียนก็สามารถเรียนได้อย่างเต็มที่เช่นกัน เพราะมีครูสอนเพียงพอ ต่างจากเดิมที่ต้องวิ่งไปสอนห้องนั้น และย้ายไปห้องนี้ ซึ่งก็ทำให้การสอนขาดประสิทธิภาพ

สำหรับการแก้ปัญหาในระยะยาว ทางหน่วยงานต้นสังกัดได้มีการประกาศรับพนักงานราชการ 2 ตำแหน่ง เพื่อมาช่วยงานที่โรงเรียนดังกล่าวแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark