ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จ.ปัตตานี ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เริ่มลดลง

เช้านี้ที่หมอชิต - ส่วนพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ โดยเฉพาะที่จังหวัดปัตตานี สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีทิศทางดีขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่มีไม่ถึง 200 คนต่อวันแล้ว ขณะที่ทางจังหวัดจัดกิจกรรมจูงใจให้ชาวปัตตานีมาฉีดวัคซีนให้มากขึ้น

โดยเมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปัตตานี เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยพบว่าขณะนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น ตัวเลขผู้ติดเชื้อจากเดิมที่มี 200-300 คนต่อวัน ขณะนี้ลดลงต่ำกว่า 200 คนต่อวันแล้ว ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ แต่ได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายยังต้องยกการ์ดสูง และเฝ้าระวังต่อเนื่อง เพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อให้ต่ำกว่านี้ หรือจนกว่าจะไม่พบผู้ติดเชื้อเลย

ทั้งนี้ ได้กำชับให้เพิ่มการตรวจ ATK เชิงรุกอย่างต่อเนื่องในทุกอำเภอ เพราะเชื่อว่ายังมีผู้ป่วยที่ยังไม่แสดงอาการอยู่อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งหากสามารถเข้าไปตรวจคัดกรองได้อย่างทันท่วงที ก็จะทำให้คัดแยกผู้ป่วยเข้าสู่กระบวนการรักษาได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ลดการแพร่ระบาดไปสู่บุคคลอื่น

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุดที่ออกมาเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (22 พ.ย.) ตัวเลขลดลงมาอยู่ที่ 169 คน ทำให้มีผู้ป่วยยืนยันสะสมอยู่ที่ 44,870 คน รักษาหายแล้ว 28,939 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 คน รวมผู้เสียชีวิตสะสม 433 คน

นอกจากนี้ ทางจังหวัดยังได้เปิดจุดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้ชาวจังหวัดปัตตานี ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนโควิด-19 สามารถวอล์กอินเข้ามาฉีดวัคซีนได้โดยไม่ต้องจองล่วงหน้า ในวันเสาร์ที่ 27 - วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ที่ห้าง Asean Mall ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมให้ร่วมลุ้นรางวัลเพื่อเป็นการจูงใจอีกด้วย ซึ่งทางจังหวัดจะเร่งฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชากร 70 เปอร์เซ็นต์ หรือมากกว่านี้ ให้ได้เร็วที่สุด เพื่อเตรียมจะเปิดพื้นที่จังหวัดปัตตานีให้ได้ภายในวันที่ 15 ธันวาคมนี้

โดยล่าสุด สามารถฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ไปแล้วได้เพียง 50.2 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนประชากร กว่า 743,000 คน ส่วนผู้ที่ได้รับวัคซีน 2 เข็มแล้ว อยู่ที่ 38.5 เปอร์เซ็นต์ และเข็มที่ 3 อยู่ที่ 2.3 เปอร์เซ็นต์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark