ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดทน ถูกชายเร่รอนเข้ามาลักทรัพย์ถึง 4 ครั้ง วอนตำรวจเร่งจับกุม

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของร้านอาหารที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สุดทน แจ้งตำรวจจับชายเร่ร่อน เข้ามาขโมยทรัพย์สินในร้านถึง 4 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเจอเข้าจัง ๆ จนเกิดการต่อสู้กัน แต่ผู้ก่อเหตุก็หลบหนีไปได้

นายศิริวัฒน์ พรรณนิคม เจ้าของร้านข้าวต้ม ริมถนนสายอยุธยา-เสนา ใกล้กับสี่แยกเสนา ตำบลสามกอ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่เขาและภรรยานอนหลับพักผ่อนอยู่ มีเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอก ว่าเห็นคนร้ายปีนรั้วเข้ามาในร้าน เขาจึงเปิดกล้องวงจรปิดดู เห็นคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี รูปร่างสูง สวมผ้ากันเปื้อนมาด้วย กำลังรื้อคนทรัพย์สินในร้าน จึงรีบเปิดประตูออกมา เจอกับคนร้ายพอดี จากนั้นก็เข้าล็อกตัวไว้ แต่คนร้ายกลับเรียกเขาว่า "อา" ทำคล้ายกับว่าเป็นคนรู้จักกัน เขาจึงให้ภรรยาโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นคนร้ายพยายามจะหลบหนี จนเกิดการต่อสู้กัน ภรรยาก็เข้ามาช่วยจับ แต่คนร้ายดิ้น ถอดเสื้อออกแล้ววิ่งหลบหนีไป

นายศิริวัฒน์ ยังบอกอีกว่า ร้านนี้เคยถูกคนร้ายคนเดียวกัน เข้ามาขโมยทรัพย์สินถึง 4 ครั้ง ได้ของสด ไข่ หมู ที่เตรียมไว้สำหรับขาย รวมทั้งเครื่องดื่ม น้ำอัดลม สุรา เบียร์ แต่ที่ผ่านมาก็จับกุมคนร้ายไม่ได้ กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์นี้ คนในครอบครัวรู้สึกหวาดกลัว เพราะนอกจากทรัพย์สินที่สูญหาย ยังมีเรื่องของการทำร้ายร่างกายด้วย บางครั้งที่เขาออกไปทำงานนอกบ้าน ให้ภรรยาอยู่เฝ้าร้านเพียงคนเดียว ก็เป็นห่วงความปลอดภัย

หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายโพสต์คลิปวิดีโอ กล้องวงจรปิดลงไปในโซเชียล พบว่ามีร้านค้า บ้านเรือนประชาชนบริเวณใกล้เคียง ก็ถูกคนร้ายรายนี้ก่อเหตุแบบเดียวกัน เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายมีประวัติเพิ่งจะพ้นโทษออกมา และมีข้อมูลว่าป่วยทางจิตเวชด้วย แต่ก็ไม่ใช่ข้ออ้างที่จะมากระทำผิด จึงอยากให้ตำรวจเร่งรัดจับกุมคนร้ายรายนี้ มาดำเนินคดีโดยเร็ว จะได้ไม่สร้างความเดือดร้อนกับชาวบ้านอีก รวมถึงขอให้สายตรวจเพิ่มความถี่ในการตรวจบริเวณนี้ เพราะช่วงกลางดึกค่อนข้างเปลี่ยว เกรงว่าคนในร้านและประชาชนจะไม่ปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark