ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ค้าสวนกลับมิจฉาชีพ โทรศัพท์หลอกทวงหนี้

เช้านี้ที่หมอชิต - คลิปนี้ต้องบอกว่าสู้ไม่ถอย สวนกลับคำต่อคำ เมื่อมิจฉาชีพโทรศัพท์เข้ามาอ้าง คนที่ยืมเงินให้เบอร์นี้ไว้ทวงหนี้ แต่แม่ค้าคนนี้รู้ทัน เถียงกลับไม่ยอมเลย

เป็นคลิปวิดีโอที่หญิงอายุ 56 ปี แม่ค้าที่อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ตอบโต้กับปลายสายชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมใคร ความยาวของคลิปวิดีโอที่บันทึกไว้ได้ทันยาวเกือบ 3 นาที คือโต้เถียงกันอยู่แบบนี้ไม่มีใครยอมใคร โดยหญิงอายุ 56 ปี เธอบอกว่า เรื่องเริ่มต้นขึ้นเมื่อมีผู้ชายคนหนึ่งโทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์ของเธอ พอกดรับสายปุ๊บ ปลายสายก็สอบถามทันทีว่าชื่อ-นามสกุลนี้หรือไม่ ซึ่งปลายสายก็บอกชื่อ-นามสกุลของเธอถูกต้องด้วย จากนั้นก็เริ่มอธิบายว่า ได้เบอร์โทรศัพท์มาจากคนที่ไปกู้ยืมเงินเขา แล้วให้เบอร์นี้มา ต้องรับผิดชอบยอดหนี้ที่กู้มาด้วย ตอนนั้นก็บอกไปว่า คนที่อีกฝ่ายบอกว่าไปกู้เงินมานั้น เธอไม่รู้จัก จะให้รับผิดชอบได้อย่างไร อีกฝ่ายก็ยัดเยียดจะให้รับผิดชอบลูกเดียว จึงเกิดการโต้เถียงกันไปมา ด้วยความโมโห เพราะปลายสายพูดไม่หยุด จึงบอกไปว่าอย่ามาทำแบบนี้ เดี๋ยวจะไปแจ้งความ แจ้งตำรวจ เพราะกลัวเป็นพวกแก๊งมิจฉาชีพมาหลอกลวง ก่อนจะวางสายไป

เหตุการณ์ไม่จบแค่นั้น ชายคนดังกล่าวก็ยังโทรเข้ามาอีก พร้อมกับพูดจาด้วยถ้อยคำหยาบคาย เธอจึงบอกไปว่าถ้ายังมาแอบอ้างไม่จบไม่สิ้นแบบนี้ จะไปแจ้งตำรวจ แต่อีกฝ่ายก็ไม่เกรงกลัว แถมยังตอบกลับมาว่าแจ้งไปเลย เพราะที่ผ่านมามีหลายคนที่พูดแบบนี้ ก็ไม่เห็นว่าจะมีใคร หรือมีตำรวจเอาเรื่องสักที

พฤติการณ์ลักษณะแบบนี้ ทีมข่าวเคยนำเสนอไปแล้วครั้งหนึ่ง ตอนนั้นเกิดขึ้นที่อำเภอวิเชียรบุรี และอำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งก็มีการโต้เถียงกับปลายสายแบบนี้ ฝากเตือนประชาชนระมัดระวัง อย่าหลงตกเป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark