ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายอายุ 41 ปี หนีคดีฆ่าคนนาน 6 ปี นั่งดื่มกับเพื่อน เมาโทรแจ้งตำรวจมาจับ เครียดไม่อยากหนีแล้ว

ข่าวอาชญากรรม 23 พฤศจิกายน 2564 - ชายอายุ 41 ปี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับฆ่าผู้อื่นจนเสียชีวิต หลบหนีคดีนานกว่า 6 ปี นั่งดื่มเหล้ากับเพื่อน พอเมาก็โทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาจับตัวเอง เพราะเครียดและไม่อยากหนีอีกต่อไปแล้ว

ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดระบี่ รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่าผู้ที่โทรเข้ามาเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีฆ่าคนตาย จากจากจังหวัดสุราษฏร์ธานี และจากการตรวจสอบในระบบพบว่าเป็นบุคคลที่มีหมายจับจริง จึงเดินทางไปตรวจสอบในพื้นที่ตำบลเขาต่อ อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ เมื่อไปถึงพบชายตามที่มีหมายจับนั่งอยู่ที่กระท่อมริมถนนหน้าบ้านดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายภาณุ ปลอดชุ่ม อายุ 41 ปี เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดไชยา จังหวัดสุราษฏร์ธานี ลงวันที่ 13 เมษายน 2557 ในข้อกล่าวหาความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกับพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และผู้ต้องหาก็ยอมรับว่าเป็นตัวเองจริง จากนั้นนำตัวมาสอบสวนต่อที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดกระบี่ พร้อมประสานตำรวจสืบสวนภาค 8 เพื่อมารับตัวส่ง สภ.ไชยา ท้องที่เกิดเหตุ

โดยขณะเข้าจับกุม ผู้ต้องหารายนี้กำลังอยู่ในอาการเมา และให้การว่านั่งดื่มเหล้ากับเพื่อน และเกิดความเครียดอย่างมาก จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาจับตัวตัวเองที่เคยก่อเหตุฆ่าผู้อื่นจนเสียชีวิต ที่อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฏร์ธานี เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2557 โดยเหตุเกิดที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอไชยา และสาเหตุที่ทำไปในครั้งนั้น เพราะผู้เสียชีวิตมีปัญหาทะเลาะกับน้องชายของตนเอง จึงได้ไปก่อเหตุ และได้ถูกตำรวจออกหมายจับ หลังก่อเหตุตนได้หนีมากบดานในพื้นที่อำเภอปลายพระยา นานกว่า 6 ปี แต่ก็เกิดความเครียดที่ต้องหนีคดีมาตลอด จนล่าสุดดื่มเหล้าแล้วรู้สึกสำนึก อยากขอมอบตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark