How To Tricks

วิธีตั้งค่าพิมพ์ด้วยเสียงบนโทรศัพท์ Android แบบง่ายๆ | How To Tricks EP.75

สำหรับการพิมพ์ด้วยเสียงบนโทรศัพท์ Android นั้น ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะเข้ามาช่วยให้ผู้ที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือ Android สามารถพิมพ์ด้วยเสียงได้เลยทันที โดยที่ไม่ต้องมานั่งพิมพ์ข้อความให้เสียเวลาอีกต่อไป เช่น ในขณะที่เราขับรถอยู่แล้วต้องการคุยสนทนากับเพื่อนผ่านแชท Line หรือ Facebook Messenger แต่ไม่สะดวกพิมพ์ เราก็สามารถพูดแล้วให้โทรศัพท์ Android พิมพ์ข้อความตามเสียงพูดของเราได้เลย

โดยวิธีตั้งค่าพิมพ์ด้วยเสียงบนโทรศัพท์ Android นั้น ก็สามารถทำได้ง่ายๆเพียงแค่มีแอป Gboard และส่วนใหญ่แล้วบนโทรศัพท์ Android ก็มักจะติดตั้งแอป Gboard มากับเครื่องอยู่แล้ว เมื่อเราทำการตั้งค่าเรียบร้อยแล้วบนแป้นพิมพ์โทรศัพท์ Android ก็จะมีรูปไมค์ขึ้นมา หลังจากนั้นเมื่อเราต้องการพิมพ์ด้วยเสียง ก็แค่แตะที่รูปไมค์ก็จะพิมพ์ด้วยเสียงได้เลยทันที และวิธีตั้งค่าพิมพ์ด้วยเสียงบนโทรศัพท์ Android  ก็ทำได้ง่ายๆตามนี้

ขั้นตอนที่ 1 : หากใครยังไม่มีแอป Gboard ให้ติดตั้งก่อน > หลังจากนั้นให้เข้าไปที่ตั้งค่า > การตั้งค่าเพิ่มเติม > แป้นพิมพ์และวิธีป้อนข้อมูล > Google พิมพ์ด้วยเสียง > เลือกภาษาที่ต้องการ เมื่อเลือกภาษาได้แล้วให้กดตกลง









 
ขั้นตอนที่ 2 :  หลังจากนั้นกดกลับ แล้วเลือกไปที่ Gboard อีกครั้ง >เลือกพิมพ์ด้วยเสียง >เปิดใช้งานการพิมพ์ด้วยเสียงได้เลย
 





 

และนี่ก็เป็นวิธีตั้งค่าพิมพ์ด้วยเสียงบนโทรศัพท์ Android แบบง่ายๆนั้นเอง หากชอบทริคดีๆแบบนี้ก็สามารถติดตาม How To Trick ทริคดีๆเทรนด์ใหม่ๆได้ที่ https://www.bugaboo.tv/list/1822
 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark