ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตีตรงจุด : เตือนภัยใกล้ตัว ฝากลูกให้คนอื่นเลี้ยง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตีตรงจุด วันนี้ ฝากเตือนคุณพ่อ-คุณแม่ ที่จะฝากลูกให้คนอื่นดูแล ต้องคิดให้รอบคอบ เพราะหากตัดสินใจพลาดอาจพบกับความสูญเสีย ที่ต่อให้ร้องไห้เท่าไหร่ชีวิตลูกก็ไม่หวนกลับคืนมา

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มีคุณแม่รายหนึ่งทำงานรับจ้างทั่วไป มีลูกน้อยอายุ 3 ขวบ 4 เดือน เนื่องจากสถานที่ทำงานยุงเยอะ ไม่อยากให้ลูกไปด้วย จึงตัดสินใจฝากให้ นางสาววราภรณ์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทดูแลลูกให้ เพราะรู้จักกันมาเป็นสิบปี แต่พอจะไปรับลูกกลับ เพื่อนกลับบ่ายเบี่ยงไม่ให้มารับ กระทั่งมาพบศพลูกลอยน้ำ ในพื้นที่ สภ.บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

เหตุการณ์นี้ นางสาววราภรณ์ และ นางสาวนริสรา ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ทั้งคู่ได้ไปรับจ้างทำความสะอาดที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ย่านถนนหทัยราษฎร์ เขตมีนบุรี แต่ระหว่างนั้นเด็กชายดื้อและซนมาก นางสาววราภรณ์ ได้ลงมือทุบตีเด็กจนแน่นิ่งไปหลายชั่วโมง จนคิดว่าเด็กน่าจะเสียชีวิตแล้ว จึงนำร่างของเด็กขึ้นซ้อนรถจักรยานยนต์ไปหา นายเรวัต ซึ่งเป็นพ่อของนางสาวนริสรา ที่บ้านพักย่านบางแค และปรึกษากันว่าเอาร่างของเด็กไปทิ้งที่แม่น้ำบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา แต่ขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามถนนบางนาตราด ได้เลี้ยวเข้าถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี และเห็นว่าเป็นที่เปลี่ยวและมืด จึงตัดสินใจโยนศพเด็กทิ้งลงในคลองดังกล่าว ก่อนที่จะขี่รถกลับไปทำงานตามปกติ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุมตัว โดยตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้เสียชีวิตโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 

คดีนี้ แม่ของเด็กที่เสียชีวิต ได้ฝากเตือนให้การเสียชีวิตของน้องเป็นอุทาหรณ์สำหรับคุณพ่อ-คุณแม่ทุกท่าน คิดให้รอบด้านก่อนนำลูกไปฝากให้ใครดูแล เพราะหากเกิดความสูญเสียไม่ว่าจะเรียกร้องเท่าไหร่ ชีวิตของลูกก็ไม่มีวันฟื้นกลับมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark