ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจภูธรภาค 1 กวาดล้างอาชญากรรมและอาวุธปืน ก่อนเลือกตั้ง อบต.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจภูธร ภาค 1 ระดมกวาดล้างเหตุอาชญากรรม มือปืนรับจ้าง และอาวุธปืน ในช่วงก่อนเลือกตั้ง อบต. โดยที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีการจับกุมคดีอาวุธปืนได้จำนวนมาก   

พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและอาวุธปืน ในจังหวัดพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง และปริมณฑล ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม, ความรุนแรง และคดีที่มีการใช้อาวุธปืนก่อเหตุ ก่อนจะมีการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้

โดยตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงเมื่อวานนี้ มีการจับกุมผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธปืนก่อเหตุได้ 724 คน ยึดอาวุธปืนได้ 718 กระบอก โดย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจยึดอาวุธปืนได้มากที่สุด ส่วนที่ จังหวัดสมุทรปราการ จับผู้ต้องหาได้มากที่สุด นอกจากนี้ ยังจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 1,411 คน และจับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ได้ 2,321 คน

ส่วนการดูแลความเรียบร้อยในช่วงการเลือกตั้ง อบต. รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เปิดศูนย์อำนวยการ และควบคุมการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง ประจำตำรวจภูธรจังหวัด เพื่อติดตามสถานการณ์ข่าว, เฝ้าระวังบุคคล หรือกลุ่มบุคคลที่อาจก่อเหตุความรุนแรง ให้จัดตั้งชุดป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง ออกตรวจตราป้องกันการกระทำความผิดในช่วงโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งมี 382 แห่ง ใน 33 จังหวัด ที่อาจมีการกระทำความผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark