ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ก่อเหตุโยนลูกสุนัขทิ้งกลางถนน มอบตัวแล้ว จ.นครปฐม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ความคืบหน้าเหตุลูกสุนัข 2 ตัว ถูกโยนออกมาจากรถกระบะคันหนึ่ง ที่จังหวัดนครปฐม โดยตัวแรกถูกรถที่ขับตามหลังมาทับตาย ส่วนตัวที่สอง พลเมืองดีช่วยเหลือรอดมาได้อย่างหวุดหวิด เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ชายอายุ 92 ปี ผู้ก่อเหตุ เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.กำแพงแสนแล้ว ยอมรับทำไปเพราะเมาสุรา ประกอบกับถูกลูกสุนัขกัด จึงโมโหก่อเหตุดังกล่าว 

จากหลักฐานกล้องติดหน้ารถยนต์คันหนึ่งบันทึกภาพลูกสุนัข 2 ตัว ถูกโยนลงมาจากรถกระบะสภาพเก่าสีแดงเลือดหมู บริเวณสะพานท่าสาร จังหวัดนครปฐม เมื่อช่วง 15.30 น. วันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ลูกสุนัขตัวหนึ่งถูกรถทับตาย ส่วนอีกตัวมีชาวบ้านขอรับไปเลี้ยงเพราะสงสาร ตามที่เจาะประเด็นข่าว 7HD นำเสนอไป

ชายอายุ 92 ปี พร้อมกับหลานชายอายุ 25 ปี ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ชายอายุ 25 ปี ยอมรับว่า เขาเป็นคนขับรถกระบะในวันเกิดเหตุ ส่วนผู้ที่โยนลูกสุนัขลงกลางถนน คือ ชายอายุ 92 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุง สำหรับลูกสุนัขทั้งคู่มีอายุประมาณ 2 เดือน ทีแรกลุงตั้งใจจะนำไปเลี้ยงที่บ้าน ย่านหนองปลาไหล แต่ระหว่างทางลูกสุนัขได้กัดมือ ประกอบกับมึนเมาสุราด้วยจึงขาดสติ โมโหโยนลูกสุนัขทั้งคู่ออกมาทางหน้าต่างรถกระบะ ตามคลิปที่ถูกบันทึกไว้

ด้าน หญิงอายุ 31 ปี เจ้าของลูกสุนัขและเป็นญาติกับผู้ก่อเหตุ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ที่บ้านมีลูกสุนัขอยู่หลายตัว และเธอก็มีลูกที่ยังเล็กที่ต้องดูแลถึง 2 คน จึงให้ชายอายุ 92 ปี แบ่งลูกสุนัขไปเลี้ยง แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้

คนขับรถกระบะ (ชายอายุ 25 ปี) ให้การกับตำรวจว่า เขาพยายามพูดห้ามปรามลุงแล้วว่าอย่าทำ แต่ลุงก็ไม่ยอมฟัง กระทั่งเห็นคลิปภาพเหตุการณ์ในข่าวจึงติดต่อตำรวจเพื่อมอบตัว โดยลูกและหลานของชายของผู้ก่อเหตุ กล่าวขอโทษสังคมต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจจึงแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์กับชายอายุ 92 ปี

ขณะที่ ทางมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ โพสต์ภาพของลูกสุนัขตัวที่รอดชีวิต และมีผู้ขอรับไปเลี้ยงดู ตอนนี้น้องได้ชื่อแล้วว่า "วันใหม่" หายตื่นกลัวและกลับมาวิ่งเล่นซุกซนได้แล้ว ซึ่งก็มีผู้คนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น บอกว่าน้องน่ารัก และขอให้น้องมีชีวิตใหม่ที่สดใส

ขอบคุณภาพจาก : Fcaebook มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark