ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวบ้านร้องขอให้เร่งจัดระเบียบรถ จยย.ขี่ย้อนศร จ.อ่างทอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านที่ จังหวัดอ่างทอง ร้องเรียนผ่านสื่อฯ ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยจัดระเบียบรถจักรยานยนต์ หลังขี่รถย้อนศรบนถนนสายเลี่ยงเมืองกันรัว ๆ จนน่าเป็นห่วงว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุเข้าสักวัน

ที่เห็นอยู่นี้เป็นภาพที่ทีมข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 368 เลี่ยงเมืองอ่างทอง ตามที่ชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนนร้องเรียนว่า มักจะมีผู้ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรกันเหมือนเป็นเรื่องปกติ ตั้งแต่จุดแยกจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ไปจนถึงจุดกลับรถสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเฉพาะตอนเช้าและเย็น ยิ่งในช่วงที่โรงเรียนเปิดเทอมก็จะเห็นรถขี่ย้อนศรกันเป็นว่าเล่น เพื่อที่จะเข้าสู่ถนนด้านหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัด แล้วเข้าไปยังโรงเรียนต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะขี่รถย้อนศรกันยาวเป็นกิโลเมตร โดยไม่ยอมไปใช้จุดกลับรถบริเวณใต้สะพานข้ามคลองโพสะที่อยู่ห่างออกไปไม่กี่ร้อยเมตร

คนที่ขับขี่รถมาตามเส้นทางปกติต่างก็บอกว่า เมื่อขับรถมาถึงบริเวณนี้พวกตนก็ต้องเป็นฝ่ายเพิ่มความระมัดระวังกันเอาเอง แต่ก็ยังไม่สบายใจอยู่ดี หวั่นว่าสักวันตนอาจจะเกิดอุบัติเหตุเพราะความประมาทของคนอื่น จึงอยากขอให้ตำรวจและผู้เกี่ยวข้องเร่งจัดระเบียบและกวดขันจับกุมผู้ที่ขับขี่รถย้อนศร และหาวิธีป้องกันระยะยาวเพื่อไม่ให้กลับมาฝ่าฝืนกฎจราจรกันอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark