ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดเมืองสงขลา 16 ธ.ค. ยอดผู้ติดเชื้อยังสูงอันดับ 1 ภาคใต้

ประเด็นเด็ด 7 สี - จังหวัดสงขลา เลื่อนเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว จากเดิมวันที่ 1 ธันวาคม เป็นวันที่ 16 ธันวาคม หลังในพื้นที่ยังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันเกือบ 500 คน ติดอันดับสองของไทย และสูงอันดับหนึ่งของภาคใต้ ต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ 

นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน เพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ โดยมีการหารือถึงการเปิดเมือง จังหวัดสงขลา เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว วันที่ 16 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะนำร่องพื้นที่อำเภอเมืองสงขลา, หาดใหญ่และสะเดา

โดยขณะนี้เตรียมการกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว และระหว่างนี้เร่งเชิญชวนให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว 10 ประเภท เข้าสู่มาตรฐานชา หรือ ชาพลัส ให้ได้ตามเป้าหมาย 500 แห่ง

ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดสงขลา ที่ยังสูงเป็นอันดับสองของไทย และเป็นอันดับหนึ่งของภาคใต้ ติดต่อกันสัปดาห์ที่ 2 นั้น เป็นผลมาจากการระดมตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อกลุ่มเสี่ยงในชุมชนต่าง ๆ ซึ่งมีการนำตัวผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบการรักษา ก่อนถึงวันที่ 16 ธันวาคมนี้ และเมื่อวันดังกล่าว ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต้องไม่เกิน 300 คนต่อวัน จากจำนวนประชากรจังหวัดสงขลา

สำหรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ขณะนี้ ฉีดเข็มที่ 1 แล้ว 73.12 เปอร์เซ็นต์ เหลืออีกประมาณ 250,000 คน ก็จะครบ 75 เปอร์เซ็นต์ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

ซึ่งยอดผู้เสียชีวิตในจังหวัดสงขลา 2 วันที่ผ่านมา ก็พบว่ามีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป แต่ละคนมีโรคประจำตัว และไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

ไปต่อกันที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังจากเปิดเกาะรับนักท่องเที่ยวภายใต้มาตรการสมุยพลัสไปแล้ว ล่าสุด มีการเปิด แอปพลิเคชัน "สมุย +" เพื่อให้นักท่องเที่ยวดาวน์โหลด เป็นข้อมูลว่ามีร้านอาหาร และโรงแรมใดในพื้นที่ ที่จัดโพรโมชันกระตุ้นการท่องเที่ยว และเป็นแอพลิเคชัน ที่ให้ใช้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ หากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark