ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตร.-ทหาร จับหนุ่มตกงานรับจ้างขนกัญชา 550 กก. ริมแม่น้ำโขง จ.บึงกาฬ

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่ตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง น้ำหนัก 550 กิโลกรัม พร้อมผู้ต้องหา ที่ริมแม่น้ำโขง อำเภอบุ่งคล้า จังหวัดบึงกาฬ รับสารภาพเตรียมนำส่งให้กับลูกค้า ที่จังหวัดเลย

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับทหารพรานที่ 2107, ทหารหมวดสกัดกั้นที่ 1 บก.ควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, ตำรวจ สภ.บุ่งคล้า และฝ่ายปกครองอำเภอบุ่งคล้า เข้าจับกุม นายครรชิต ดวงปากดี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 244 หมู่ 8 ตำบลดงหม้อทอง อำเภอบ้านม่วง จังหวัดสกลนคร ขณะกำลังขนกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 15 กระสอบ รวม 550 แท่ง น้ำหนักประมาณ 550 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 4,400,000 บาท ขึ้นรถกระบะ หมายเลขทะเบียน บง 1189 บึงกาฬ บริเวณริมแม่น้ำโขง บ้านหาดแฮ่ หมู่ 3 ตำบลโคกกว้าง อำเภอบุ่งคล้า จังหวัดบึงกาฬ ส่วนกลุ่มคนที่กำลังช่วยกันลำเลียงกัญชาขึ้นมาจากแม่น้ำโขง เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้กระโดดขึ้นเรือขับข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้านในทันที

นายครรชิต ให้การรับสารภาพว่า หลังจากที่ตกงานจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงผันตัวมารับจ้างจากชายไม่ทราบชื่อ ให้มารับกัญชาบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ จังหวัดเลย โดยได้รับค่าจ้าง 30,000 บาท แต่ไม่คาดคิดว่า จะมีกัญชาของกลางจำนวนมากขนาดนี้ เพราะเท่าที่ได้ตกลงกันไว้ มีเพียงแค่ 3 กระสอบ เท่านั้น

เจ้าหน้าชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันตรวจยึด และนำของกลางทั้งหมดพร้อมผู้ต้องหา ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บุ่งคล้า เพื่อสอบขายผลและดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark