ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชาวบ้าน จ.สุพรรณบุรี ฟ้องศาลปกครองเรียกร้องกรณีน้ำท่วม

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชาวบ้านจาก 3 อำเภอในจังหวัดสุพรรณบุรี กว่า 200 คน นำหลักฐานความเสียหายจากกรณีน้ำท่วมพื้นที่ นานกว่า 2 เดือน ยื่นศาลปกครอง ฟ้องกรมชลประทานและกระทรวงเกษตร ฯ เรียกค่าเสียหาย 142 ล้านบาท

จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 3 อำเภอของจังหวัดสุพรรณบุรีได้แก่ อำเภอบางปลาม้า อำเภอสองพี่น้อง และอำเภอเมืองสุพรรณบุรีบางส่วน ในช่วงที่ผ่านมา โดยพบมีปริมาณน้ำท่วมขังอยู่ในระดับสูง นานกว่า 2 เดือน สร้างเดือดร้อนเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนที่พักอาศัย รวมถึงบ่อเลี้ยงกุ้ง บ่อเลี้ยงปลา และพื้นที่เกษตรกรรมต่าง ๆ จำนวนมาก

โดยความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ตัวแทนชาวบ้านกว่า 200 คน พร้อมด้วยทนายความ ได้นำหลักฐานความเสียหายที่เกิดขึ้นเข้ายื่นเรื่องต่อศาลปกครองสุพรรณบุรี เพื่อฟ้องร้องกรมชลประทาน และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นจำเลยที่ 1 และ 2 พร้อมเรียกค่าเสียหาย จากกรณีกรมชลประทาน และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ บริหารจัดการน้ำอย่างไม่เป็นธรรมทำให้ท่วมขังในพื้นที่ 3 อำเภอดังกล่าว คือ อำเภอเมือง อำเภอบางปลาม้า และอำเภอสองพี่น้อง ได้รับความเดือดร้อนและเสียหายอย่างหนักเป็นเวลานาน

ซึ่งการฟ้องในครั้งนี้ ได้ฟ้องเรียกค่าเสียหายทั้งหมดเป็นเงิน 142 ล้านบาท โดยศาลปกครองสุพรรณบุรี ได้รับคำฟ้องไว้แล้ว พร้อมทั้งพิจารณายกเว้นค่าธรรมเนียมกับผู้ฟ้องตามที่มีการร้องขอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark