ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เหตุนองเลือด! ชายหัวร้อนกระหน่ำฟันเพื่อนบ้าน ปมทำแก้วแตก

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุนองเลือดขึ้นที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อคนหนึ่งไม่พอใจเพื่อนบ้านที่ตั้งวงดื่มสุรา จู่ ๆ เกิดทำแก้วตกแตก ทำให้คิดว่าเป็นการประชดประชัน จึงพาเพื่อนบุกใช้มีดทำร้ายคู่กรณีจนเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 1 คน

นี่คือภาพเหตุการณ์นาทีชีวิต ขณะที่ชาวบ้านเข้าช่วยเหลือนายธวัชชัย บุญมีศิริ ถูกฟันด้วยมีดสปาร์ตาบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้บาดเจ็บอีกหนึ่งคน คือ จ่าสิบตรี บุญธรรม ใจตรงดี ที่ถูกมีดสปาร์ตาฟันเข้าที่บริเวณใบหน้า 1 แผล ลึกประมาณ 1 เซนติเมตร เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหน้าร้านตัดผมชายริมถนนชนบท-ดอนดู่ อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น

อีกทั้งในจุดเกิดเหตุ พบผู้ก่อเหตุ คือ นายนัฐวุธ นาตสถิต ซึ่งถูกตีด้วยของแข็งเข้าที่ศีรษะ เลือดไหลอาบหน้า สภาพนอนหายใจรวยริน ส่วนผู้ก่อเหตุอีกคน คือ นายกิตติพงษ์ จันทร์งาม ยังคงอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล ก่อนจะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำต่อที่โรงพัก

ด้าน นายกิตติพงษ์ ผู้ก่อเหตุให้การว่า วันเกิดเหตุนายนัฐวุธ ซึ่งเป็นรุ่นพี่ได้ขี่รถจักรยายนต์มาหาที่บ้านและบอกให้ไปทำธุระเป็นเพื่อนหน่อย กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุ นายนัฐวุธได้ลงจากรถก่อนจะชักมีดสปาร์ตาออกมา พร้อมทั้งเดินปรี่เข้าไปทำร้ายนายธวัชชัย จากนั้นก็เกิดการตะลุมบอนชกต่อยกัน จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งนี้ตอนเองยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแน่นอน

ขณะที่ จ่าสิบตรี บุญธรรม ผู้บาดเจ็บ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มสุรากับนายธวัชชัย และเพื่อนอีกคน กระทั่งชายผู้เสียชีวิตทำแก้วตกแตก ทำให้นายนัฐวุธเกิดความเข้าใจผิดคิดว่าเป็นการประชดประชันกัน จึงเป็นชนวนเหตุให้ทั้งคู่มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง แต่เหตุการณ์ดังกล่าวก็ไม่มีการลงไม้ลงมือกันแต่อย่างใด จากนั้นนายนัฐวุธก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ซึ่งตนเองก็คิดว่าเหตุการณ์น่าจะจบลงด้วยดีแล้ว แต่จู่ ๆ นายนัฐวุธได้กลับมาพร้อมเพื่อน ก็คือ นายกิตติพงษ์ จากนั้นก็เกิดการทำร้ายร่างกายกันขึ้น

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.ชนบท ได้แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธไปในเมือง หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark