ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบแล้ว ผู้ก่อเหตุพ่นสีสเปรย์ จุดจอดแท็กซี่บนถนนสาธารณะ อ้างไม่มีที่จอด

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ กรณีที่มีผู้ใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นข้อความบนถนนสาธารณะ ระบุว่า "จุดจอดบริการ TAXI" บริเวณถนนหน้าโรงพยาบาลคลองหลวง ถนนบางขัน-หนองเสือ คลอง 6 ล่าสุดพบตัวผู้ก่อเหตุ คือคนขับแท็กซี่บริเวณดังกล่าว อ้างไม่มีเจตนา ต้องการแค่ที่จอดรถเพื่อรับส่งผู้โดยสาร

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว 2 ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความว่า "เกิดคำถามว่านี่คือการจัดระเบียบหรือการพยายามยึดที่จับจอง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปล่อยให้มีข้อความแบบนี้ได้ยังไงบนถนนสาธารณะ" ซึ่งจุดเกิดเหตุดังกล่าวอยู่ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลคลองหลวง ถนนบางขัน-หนองเสือ คลอง 6 ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี และพบข้อความฉีดพ่นบนถนนว่า "จุดจอด บริการ TAXI ขอบคุณ" ซึ่งถูกทำฉีดพ่นจำนวน 3 ช่อง ในเลนซ้ายสุดของถนน

ล่าสุด ตำรวจ สภ.คลองห้า ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดดังกล่าว พร้อมเชิญตัวนายสมเจตร์ บุญคุ้ม อายุ 50 ปี คนขับแท็กซี่ที่เป็นผู้พ่นสีสเปรย์ ให้ไปลบข้อความออกจากพื้นถนน พร้อมอธิบายทำความเข้าใจ ก่อนจะแจ้งข้อหาและเปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด แล้ว

ขณะที่ นายสมเจตร์ เปิดเผยว่า ที่ไปพ่นสีสเปรย์บริเวณดังกล่าว เพราะต้องการที่จะนำรถมาจอดให้บริการคนชรา คนที่นั่งรถเข็น เดินไม่ไหว ที่มาโรงพยาบาล แต่พอจะนำรถมาจอด ก็มีรถประชาชนมาจอดเต็มไปหมด จึงอยากขอโทษสังคม ส่วนสีที่พ่นก็ได้ลบออกหมดแล้ว

ด้าน พันตำรวจโท ชยุต คุ้มครอง สารวัตรปกครองป้องกัน สภ.คลองห้า เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ กระทั่งไปสืบหาตัวจนพบผู้ก่อเหตุ โดยหลังจากมีการเปรียบเทียบปรับไป ก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปด้วย ส่วนทั้งนี้กรณีที่มีรถยนต์มาจอดริมทางจำนวนมาก เนื่องมาจากโรงพยาบาลคลองหลวง อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ทำให้พื้นที่ภายในโรงพยาบาลคับแคบ ที่จอดรถไม่เพียงพอ ประชาชนจึงต้องมาจอดด้านนอก ซึ่งบริเวณนี้ก็มีตำรวจจราจรจะหมุนเวียนเข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark