ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หมดอนาคต! รวบชายเพิ่งพ้นโทษ 1 วัน มือไวฉกทรัพย์สินชาวบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - โอกาสมีให้สำหรับคนที่พร้อมจะกลับตัว-กลับใจเป็นคนดี แต่คงจะไม่ใช่กับเหตุการณ์นี้ เมื่อชายคนหนึ่งเพิ่งพ้นโทษมาได้เพียง 1 วัน กลับก่อเหตุลักทรัพย์ แล้วนำเงินไปเสพยา โดยอ้างว่าไม่รู้จะเริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างไร

ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ควบคุมตัว นายสุชาติ ทองงาม อายุ 50 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณริมถนนแห่งหนึ่ง ในตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังก่อเหตุลักทรัพย์สินภายในรถกระบะขนส่งสินค้า ได้ของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง เงินสดจำนวน 900 บาท

ด้าน นายสุชาติ ผู้ก่อเหตุ สารภาพว่า วันเกิดเหตุ สังเกตเห็นรถกระบะขนส่งสินค้าคันหนึ่ง เปิดกระจกทิ้งไว้ ด้วยความหวังดีจึงต้องการจะเดินเข้าไปบอก แต่ปรากฏว่าไม่มีคนอยู่ในรถ อีกทั้งเหลือบไปเห็นกระเป๋าเงินวางอยู่ในรถคันดังกล่าวอีกด้วย วินาทีนั้นยอมรับว่ากิเลสครอบงํา จึงตัดสินใจขโมย ก่อนจะนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ

อย่างไรก็ตาม ผู้ก่อเหตุเปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ไม่อยากกลับไปใช้ชีวิตในเรือนจำอีก เนื่องจากเพิ่งพ้นโทษมาได้เพียง 1 วันเท่านั้น ซึ่งสาเหตุที่จำเป็นต้องขโมยของ เพราะไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างไร เนื่องจากกลัวจะถูกคนตราหน้าว่าเคยเป็นนักโทษ

เบื้องต้น ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุตรวจหาตรวจสารเสพติด พบปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า, ฐานลักทรัพย์ จากนั้นจะดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark