ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบอีก ผู้ป่วยติดเตียงฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก กลับมาเดินได้

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ มีเรื่องที่น่าประหลาดใจอีกแล้ว เมื่อหญิงชราป่วยติดเตียงมานาน 2 เดือน แต่พอได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มแรก เพียง 1 วัน ลุกขึ้นจากเตียงกลับมาเดินได้

ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต บุกไปพิสูจน์ความจริงที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลศาลาลาย อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ พบกับคุณยายผง ทับมา อายุ 89 ปี ที่ตอนนี้สามารถลุกจากที่นอนมาเดินเหินได้ตามปกติ แต่ก็ยังคงต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงอยู่ และคุณยายก็สามารถพูดคุยได้ตามปกติ ราวกับไม่ใช่ผู้ป่วยติดเตียง

หลานสาวของคุณยายเล่าว่า ก่อนหน้านี้ คุณยายผง ป่วย และนอนติดเตียงมานาน 2 เดือนแล้ว แต่เมื่อวันเสาร์ ที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีคุณหมอมาฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ พอวันอาทิตย์ตอนบ่าย ๆ คุณยายก็ลุกเดินออกจากมาที่นอน แต่ตอนนั้นลูกสาว กับลูกสะใภ้ กำลังทำกับข้าวอยู่หลังบ้าน พอดีเพื่อนบ้านมองเห็น ก็เลยตะโกนเรียกลูกของคุณยายให้มาดู ซึ่งก็ทำให้ครอบครัวดีใจมากที่คุณยายกลับมาเดินได้อีกครั้ง

ขณะที่คุณยายผง ก็เปิดใจกับทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใจว่า รู้สึกดีใจที่กลับมาเดินได้อีกครั้ง จะได้ไม่เป็นภาระของลูกหลาน เพราะตอนนี้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ลุกไปเข้าห้องน้ำได้ โดยไม่ต้องนอนติดเตียงเหมือนเดิม

โดยก่อนหน้านี้มีข่าวแบบนี้บ่อย แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เป็นผลจากการฉีดวัคซีนจริงหรือไม่ ที่ทำให้กลับมาแข็งแรงและเดินได้แบบนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark