ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทำแก้วตกแตกชนวนเหตุวิวาททำร้ายกัน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จ.ขอนแก่น


แค่แก้วตกแตก กลายเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต ถึงขั้นทำให้ชายคนหนึ่งพาลโมโห พาพวกมาทำร้ายอีกฝ่ายได้รับบาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิต 1 คน หลังก่อเหตุตำรวจติดตามรวบตัวผู้ก่อเหตุได้ อ้างว่าไม่ได้เจตนาจะฆ่าใคร

เหตุนองเลือดนี้เกิดขึ้นบริเวณหน้าร้านตัดผมชาย ริมถนนชนบท-ดอนดู่ ตำบลและอำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น โดย นายธวัชชัย บุญมีศิริกุล อายุ 49 ปี ถูกมีดฟันได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคนคือ จ่าสิบตรี บุญธรรม ใจตรงดี ถูกมีดฟันเข้าบริเวณใบหน้า 1 แผล ลึกประมาณ 1 เซนติเมตร หลังเกิดเหตุตำรวจเข้าตรวจสอบ ทราบตัวผู้ก่อเหตุคือ นายนัฐวุธ นาตสถิต อายุ 32 ปี โดยตามควบคุมตัวได้ที่โรงพยาบาล ขณะรักษาอาการบาดเจ็บ และผู้ร่วมก่อเหตุอีกคนคือ นายกิตติพงษ์ จันทร์งาม อายุ 26 ปี

หลังจากควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วก็พามาสอบปากคำ โดยนายกิตติพงษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุ ให้การว่า เขาไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพียงแต่ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุตอนช่วงหัวค่ำ วันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายนัฐวุธ (มือมีด) มาหาที่บ้าน แล้วชวนให้ไปทำธุระเป็นเพื่อน จึงนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ออกมาโดยไม่ได้คิดอะไร จนมาถึงจุดเกิดเหตุ นายนัฐวุธ ก็รีบลงจากรถเดินปรี่เข้าไปหา นายธวัชชัย (ผู้เสียชีวิต) และเกิดการตะลุมบอนทำร้ายกัน โดยขณะนั้นฝ่ายนายธวัชชัย ก็มีเพื่อนยืนอยู่ด้วย 2 คน ตนเองเห็นท่าไม่ดีหวังจะเข้าไปช่วยนายนัฐวุธ แต่พอเข้าไปถึง เห็นนายนัฐวุธ ถูกตีที่ศีรษะบาดเจ็บแล้ว ส่วนนายธวัชชัย ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นเดียวกัน

จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่า ชนวนเหตุของเรื่องนี้มาจากที่ นายธวัชชัย (ผู้เสียชีวิต) และเพื่อนได้พากันมาหา จ่าสิบตรีบุญธรรม (ผู้บาดเจ็บ) ที่ร้านตัดผมชาย จากนั้นทั้งหมดได้พากันไปซื้อสุราและอาหาร นำมานั่งดื่มกินกันที่โต๊ะหินอ่อนหน้าร้านตัดผมชาย แต่ระหว่างที่ทั้งหมดกำลังนั่งรับประทานอาหารกันอยู่นั้น นายนัฐวุธ (มือมีด) ซื้อเบียร์ ถือเดินมาหาแฟนสาวในร้านเสริมสวย ที่อยู่ติดกับร้านตัดผมชายที่กลุ่มนายธวัชชัย (ผู้เสียชีวิต) นั่งกันอยู่ แต่พอดื่มกันไปดื่มกันมา เพื่อนในกลุ่มของนายธวัชชัยได้ทำแก้วตกแตก ทำให้นายนัฐวุธ (มือมีด) ไม่พอใจ หาว่าอีกฝ่ายประชดหาเรื่อง ทำให้ทั้งสองกลุ่มมีปากเสียงทะเลาะกัน แต่ตอนแรกไม่มีเหตุรุนแรง แต่ผ่านไปประมาณ 10 นาที ปรากฏว่านายนัฐวุธ ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนกลับมา พร้อม นายกิตติพงษ์ (หนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุ) จึงเกิดเรื่องตะลุมบอนทำร้ายกัน เป็นเหตุให้นายธวัชชัย ถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต ส่วนจ่าสิบตรีบุญธรรม ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งดำเนินคดีกับ นายนัฐวุธ และนายกิตติพงษ์ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark