ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกชาย มาร์กอส ผู้สมัครชิงเก้าอี้ผู้นำฟิลิปปินส์ โชว์ผลตรวจปลอดสารเสพติด

เช้านี้ที่หมอชิต - นายเฟอร์ดินันด์ มาร์กอส จูเนียร์ บุตรชายของอดีตประธานาธิบดี เฟอร์ดินันด์ มาร์กอส ผู้นำเผด็จการฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สมัครแถวหน้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีหน้า ได้เปิดเผยผลตรวจหาสารเสพติดโคเคนของตนเอง ที่ไม่พบว่ามีสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใดต่อสาธารณชน เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจให้สังคมได้รับรู้ หลังจากมีการกล่าวหาลอย ๆ จากประธานาธิบดีโรดริโก ดูแตร์เต ที่กล่าวอ้างว่ามีผู้สมัครชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีรายหนึ่งใช้ยาเสพติดผิดกฎหมาย โดย นายมาร์กอส จูเนียร์ หรือที่เรียกกันติดปากว่า "บองบอง" เปิดเผยว่า เข้ารับการตรวจหาสารเสพติดโคเคนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (22 พ.ย.) และได้ยื่นผลตรวจดังกล่าวให้หน่วยงานตำรวจ 3 แห่งแล้ว

นอกจากนี้ นายปันฟิโล ลาคสัน และ วิเซนเต ซอตโต คู่หูชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี ได้เข้ารับการตรวจหาสารเสพติดเมื่อจันทร์ที่ผ่านมาเช่นกัน ซึ่งผลตรวจของพวกเขาออกมาว่าไม่มีสารเสพติดในร่างกายเช่นกัน

ด้าน แมนนี ปาเกียว วุฒิสมาชิกและอดีตแชมป์มวยโลก ซึ่งยอมรับว่าสมัยหนุ่ม ๆ ตนเองเคยเสพกัญชาและยาไอซ์ กล่าวว่า เขาสนับสนุนข้อบังคับให้มีการตรวจหาสารเสพติดในผู้แสวงหาตำแหน่งในรัฐบาล โดยตนเองยังยินดีที่จะเข้ารับการตรวจหาสารเสพติดด้วยไม่ว่าที่ไหนและเมื่อใด

ทั้งนี้ ผลสำรวจความนิยมที่ทำในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาชี้ว่า นายมาร์กอส จูเนียร์ มีคะแนนนิยมนำมาในหมู่ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ โดยได้รับเสียงสนับสนุน 47% ตามมาด้วย นายเลนี โรเบรโด รองประธานาธิบดีที่กำลังจะพ้นตำแหน่ง ได้ 18%, นายโดมาโกโซ 13%, ปาเกียว 9% และ นายลาคสัน 5%

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark