ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบทันควัน คนร้ายถือค้อนบุกชิงทอง น้ำหนัก 36 บาท ในห้างฯ จ.ชัยภูมิ

ช่วงเย็นวานนี้ คนร้ายเป็นชายบุกเข้าไปชิงทองในห้างสรรพสินค้ากลางเมืองชัยภูมิ กวาดเอาสร้อยคอทองคำไปได้ รวมน้ำหนัก 36 บาท แต่หลังก่อเหตุคนร้ายหลบหนีไปได้ แต่ไม่ทันข้ามคืน ตำรวจตามรวบตัวได้แล้ว 

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณร้านทองแห่งหนึ่ง ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ริมถนนชัยภูมิ-สีคิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ บันทึกภาพขณะชายคนร้าย สวมเสื้อยืด-สีส้ม ด้านนอกคลุมทับด้วยเสื้อแจ็กเก็ต-สีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขาสั้น สวมรองเท้าเตะ เดินปรี่มาหยุดตรงตู้ใส่ทองด้านหน้าร้าน พร้อมกับควักค้อนปอนด์ออกจากกระเป๋าสะพาย ใช้ข่มขู่พนักงานร้านทอง ก่อนชายคนร้ายจะกระโดดข้ามตู้ใส่ทองเข้าไปด้านใน กวาดเอาสร้อยคอทองคำจำนวนหลายเส้น ที่แขวนไว้บนตู้โชว์ กำไว้ในมือ แล้วกระโดดข้ามตู้วิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว

โดยคนร้ายลงมือก่อเหตุไวมาก ๆ ไม่ถึง 1 นาที หลังเกิดเหตุทางร้านได้ตรวจนับสร้อยคอทองคำทั้งหมด พบมีสร้อยคอทองคำ เส้นละ 2 สลึง จำนวน 31 เส้น รวมน้ำหนัก 18 บาท, สร้อยคอทองคำเส้นละ 1 บาท จำนวน 18 เส้น รวมน้ำหนัก 18 บาท ที่ถูกคนร้ายชิงไปได้รวมน้ำหนัก 36 บาท คิดเป็นเงิน 988,250 บาท

ทันทีที่ได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงตรวจสอบเก็บหลักฐานลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายภายในร้านทองที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการสอบสวนพนักงานร้านทอง 4 คน ที่ยืนอยู่หน้าร้านในช่วงที่เกิดเหตุ เวลาประมาณ 18.30 น. โดยคนร้ายเดินมาที่หน้าร้านด้วยท่าทางใบหน้าเรียบเฉย

ก่อนจะเอ่ยปากพูดเสียงดังว่า "นี่คือการปล้น" จากนั้นหยิบค้อนปอนด์ออกจากกระเป๋า ยกทำท่าคล้ายจะฟาดพนักงาน เพื่อข่มขู่ ด้วยกลัวถูกจะทำร้าย เธอและเพื่อนพนักงานจึงพากันวิ่ง ขณะที่เพื่อนพนักงานบางคนตกใจ มุดช่องว่างที่อยู่ด้านใต้ตู้โชว์ทองเข้าไปซ่อนตัวอยู่หลังร้าน รอกระทั่งคนร้ายออกจากร้านวิ่งไปที่รถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไปแล้ว จึงได้แจ้งตำรวจ   

ขณะเดียวกันตำรวจสืบสวนอีกชุดลงพื้นที่ติดตามตัวคนร้าย จนไปพบภาพชายต้องสงสัยที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด เมื่อนำไปตรวจสอบพบตรงกับ นายสิทธิโชค คงทอง อายุ 30 ปี จึงตามไปจับกุมถึงในบ้านพัก ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลบ้านเล่า อำเภอเมืองชัยภูมิ โดยพบรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และสร้อยคอทองคำที่ชิงมาทั้งหมด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย จึงยึดของกลางทั้งหมด พร้อมควบคุมตัวนายสิทธิโชคเค้นสอบต่อไปที่ สภ.เมืองชัยภูมิ โดยเขาให้การว่ามีอาชีพทำไร่ทำนา แต่ช่วงนี้เงินขาดมือ ไม่มีเงินซื้อยาบ้าเสพ เลยตัดสินใจลงมือก่อเหตุ

จากการกระทำนี้ทำให้ นายสิทธิโชค ถูกแจ้ง 3 ข้อหา ทั้งชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ, ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ และชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark