ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งปิดร้านอาหาร ห้างดังย่านราชประสงค์ 3 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อ 1 คน ยันไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กทม. พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในร้านอาหาร ห้างดังย่านราชประสงค์ 1 คน สั่งปิดร้าน 3 วันแล้ว

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่มีการแจ้งว่าพบคนติดโควิด-19 ในห้างสรรพสินค้าย่านราชประสงค์ ว่า จากการสอบสวนโรคล่าสุด ยืนยันพบผู้มาใช้บริการ 1 คน และได้ส่งไปรักษาที่สถาบันบำราศนราดูร พร้อมกับสอบสวนหาต้นตอว่าก่อนหน้านี้ได้ไปใช้บริการที่ไหนมาบ้าง ส่วนฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือไม่นั้น กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล

ขณะเดียวกัน ได้สอบสวนข้อมูลกับผู้ที่มาใช้บริการในวันเวลาดังกล่าวแล้ว มีคนเข้าข่ายเสี่ยงยังรอผลตรวจ RT-PCR พร้อมย้ำว่า กทม. เข้มงวดมาตรการป้องกันกับร้านอาหารทุกร้านอย่างเคร่งครัด แต่ยอมรับว่าอาจจะมีผู้ประกอบการบางรายฝ่าฝืนให้ผู้ใช้บริการนั่งแออัดกัน แต่หลังจากนี้ได้สั่งให้สำนักงานเขตและผู้รับผิดชอบลงไปตรวจสอบให้เข้มงวด

ด้าน นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ได้สั่งปิดร้านอาหารที่มีคนติดโควิด-19 เป็นเวลา 3 วัน เพื่อสอบสวนโรค ให้สำนักงานเขตปทุมวันลงไปตรวจสอบร้านทุกวัน เพื่อกำชับและเฝ้าระวังการลักลอบฝ่าฝืนคำสั่ง ขณะเดียวกันพื้นที่อื่นใน กทม. ที่มีร้านอาหารก็ต้องปฏิบัติตามคำสั่งเช่นเดียวกัน และขอยืนยันว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะไม่ใช่คลัสเตอร์ใหม่อย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark