ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หญิงสาวร้องเรียน แม่ถูกหลอกกู้เงินเล่นแชร์ ถูกเท้าแชร์โพสต์ข่มขู่ทวงหนี้ประจาน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่ จังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้ร้องเรียนว่าถูกหลอกให้เซ็นชื่อกู้ยืมเงิน นำไปค้ำประกันในวงแชร์ เงินไม่ได้รับจริง แต่กลับถูกทวงหนี้จริง ๆ พอไม่ใช้หนี้ก็ถูกข่มขู่ และโพสต์ทวงหนี้ในลักษณะประจาน

หญิงสาวอายุ 37 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว 7HD ขอให้ช่วยเหลือ หรือเป็นสื่อกลาง กรณีที่มารดาของตนเอง ถูกเพื่อนร่วมงานในหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่ง ชักชวนให้เล่นแชร์ชื่อ "กลุ่มบ้านเนปจูน" ซึ่งมีลูกสาวของเพื่อนร่วมงานเป็นเท้าแชร์ ซึ่งแม่ก็ร่วมเล่นแชร์วงดังกล่าวไว้หลายมือ มีอยู่ครั้งหนึ่ง แม่เปียแชร์ได้เงินมากถึง 360,000 บาท ซึ่งได้นำเงินมาให้ พร้อมกับขอให้แม่เซ็นหนังสือกู้เงินลอยเอาไว้ในจำนวนเท่ากันกับเงินที่แม่เปียแชร์ได้ โดยอ้างว่าใช้เป็นหลักประกันว่าจะมีการส่งเงินที่เปียแชร์ไปให้ครบ ซึ่งแม่ก็ได้ส่งเงินให้เท้าแชร์ทั้งต้นทั้งดอกเบี้ย เป็นเงินกว่า 400,000 บาท จนครบ

แต่ต่อมา กลับถูกเท้าแชร์นำรูปของแม่ และเรื่องที่แม่กู้เงินไปแล้วไม่ใช้คืน ไปโพสต์ประจานตามสื่อโซเชียลมีเดีย รวมถึงไปข่มขู่ทวงเงินจากแม่ถึงที่ทำงาน ทำให้ได้รับความอับอาย ซึ่งนอกจากจะหลอกให้เซ็นหนังสือกู้ยืมเงินแล้ว แม่ยังถูกเพื่อนร่วมงานหลอกให้นำรถ 2 คัน ไปจำนำ เพื่อนำเงินไปส่งเข้าวงแชร์ แต่ก็ถูกนำรถไปจำนำต่ออีกทอด จนแม่ต้องตามไปไถ่คืนมาได้ 1 คัน ส่วนอีก 1 คัน ยังไม่รู้ว่าถูกนำไปจำนำต่อกับใคร

ทั้งนี้ เรื่องที่แม่ถูกโพสต์ทวงหนี้ประจาน และเรื่องจำนำรถ ได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.พุทไธสง ไว้แล้ว แต่คดีไม่มีความคืบหน้า และยังคงถูกเท้าแชร์โพสต์ประจานไม่หยุด จึงมาร้องขอความเป็นธรรมให้ตำรวจเร่งรัดดำเนินการด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark