ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระดมตรวจทั้งชุมชน หลังผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตกลางถนน

ข่าวภาคค่ำ - กทม. ลงพื้นที่สอบสวนโรคในพื้นที่เสี่ยงระบาดโควิด-19 กรณี หญิงสาวอายุ 30 ปี เสียชีวิตกะทันหัน กลางถนนในหมู่บ้าน พบอีก 10 คน ติดเชื้อในชุมชนในพื้นที่เขตสายไหม ขณะที่ ต้นสังกัดของ ลิซ่า แบล็กพิงค์ แถลงการณ์ยืนยันว่า ลิซ่า ติดโควิด-19 อยู่ที่เกาหลีใต้

ศูนย์บริการสาธารณสุข 61 และเจ้าหน้าที่สำนักอนามัย กทม. ระดมตรวจเชิงรุก หาผู้ติดเชื้อ ในชาวชุมชนทั้งซอยแม่ผิว กว่า 200 คน หลังพบกรณีหญิงวัย 30 ปี เสียชีวิตกลางถนนวัดเกาะ ในพื้นที่เขตสายไหม จากการตั้งจุดตรวจ ATK ขยายผล พบผู้ติดเชื้ออีก 10 คน เป็นคนในครอบครัว และญาติ ที่อยู่ในชุมชนเดียวกัน ส่วนใหญ่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว ยกเว้นผู้เสียชีวิตที่ยังไม่ได้ฉีด เพราะเป็นคนที่อยู่ในกลุ่มเปราะบาง ครอบครัวจึงไม่ได้พาไปฉีด

สำหรับผู้ติดเชื้อที่ตรวจพบ ได้แยกออกจากชุมชน ส่งขึ้นรถพยาบาล ไปรักษาในโรงพยาบาลเอกชน ย่านลำลูกกาแล้ว  

นอกจากนี้ กทม. และทีมงานเพจสายไหมต้องรอด ระดมฉีดวัคซีนโควิด-19 ป้องกันการระบาดด้วย ตั้งจุดฉีดที่วัดอยู่ดีบำรุงธรรม หรือ วัดออเงิน เขตสายไหม ครั้งนี้ได้ฉีดให้ทั้งคนไทย และแรงงานประเทศเพื่อนบ้านด้วย

กรุงเทพมหานคร รายงาน ผู้ติดเชื้อใหม่ รวม 734 คน โดย 10 อันดับเขตที่พบมากที่สุด ได้แก่ สายไหม ป้อมปราบศัตรูพ่าย บางนา ประเวศ บางแค ดุสิต บางเขน ราชเทวี บางกอกน้อย และบางซื่อ

สำหรับความคืบหน้าการฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั่วประเทศ ฉีดไปแล้ว 90.3 ล้านโดส เหลืออีกกว่า 9.7 ล้านโดส จะถึงเป้าหมาย 100 ล้านโดส ที่กระทรวงสาธารณสุข ตั้งเป้าให้ทันวันที่ 5 ธันวาคมนี้

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ยังทรงตัว พบผู้ติดเชื้อใหม่ 5,857 คน รวมยอดสะสมกว่า 2.08 ล้านคน ทำให้ไทยขึ้นอันดับ 23 ของโลก และมีรายงานผู้เสียชีวิตรายวัน 55 คน ซึ่ง 3 ใน 4 ไม่ได้ฉีดวัคซีน 

YG Entertainment ต้นสังกัดของ BLACKPINK ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ติดเชื้อโควิด-19 หลังมีผลตรวจหาเชื้อเป็นบวกเมื่อช่วงกลางวัน ของวันนี้ (24 พ.ย.) ตามเวลาในเกาหลีใต้ ขณะที่ 3 นักร้องสาวสมาชิกที่เหลือของวง แม้ว่าจะไม่ได้เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดกับลิซ่า แต่ก็ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT- PCR ทันที หลังทราบผลตรวจของลิซ่า ซึ่งขณะนี้อยู่ที่เกาหลีใต้

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Suvive-สายไหมต้องรอด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark